Theo một nghiên cứu mới của trang tìm kiếm xe cũ có tiếng ở Mỹ là iSeeCars, có tới 10 mẫu xe tăng giá mạnh trong tháng 2/2022 so với 1 năm trước đó. Đây đều là những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu tại thị trường Mỹ (ngoại trừ Mercedes G-Class). Trong đó các thương hiệu Hyundai và Kia đứng đầu bảng tăng giá trị bán lại lên tới 61,2%.

Dưới đây là bảng danh sách giá xe cũ tháng 2/2022 so với tháng 2/2021:

{keywords}
Giá xe Hyundai, Kia cũ tăng mạnh theo giá xăng

Chiếc xe có giá tăng mạnh nhất trong tháng 2/2022 so với tháng 2/2021 là Hyundai Sonata hybrid. Giá năm nay đã tăng từ 9.457 USD lên 24.913 USD, tương đương mức tăng 61,2%.

Ở vị trí số 2 là Chevrolet Spark (ở Việt Nam còn có tên là Vinfast Fadil) có giá tăng 54,5%, vị trí số 3 là Nissan Leaf, với mức giá tăng hơn 54,3%. Tuy nhiên, The Leaf không phải là chiếc xe điện duy nhất trong danh sách. Giá xe Tesla Model S đã qua sử dụng cũng tăng 47,4%, trong khi Toyota Prius tăng 46,7%. 

{keywords}
Mẫu xe nhỏ Chevrolet Spark có giá bán lại tăng tới 54,4% trong tháng 2 so với cùng kỳ năm ngoái

Một trong những ngoại lệ trong top 10 xe cũ tăng giá trên không phải là dòng tiết kiệm nhiên liệu, đó là Mercedes G-Class. Thực tế, mẫu SUV cao cấp của Đức đã cháy hàng thời gian qua dẫn đến xe cũ cũng tăng giá trên 50%. 

"Thời gian chờ đợi cho một phiên bản mới của Mercedes-Benz G-Class hiện là hơn 1 năm, vì vậy những người mua muốn chiếc xe địa hình sang trọng này nếu không thể kiên nhẫn sẽ phải chuyển sang thị trường ô tô cũ," Karl Brauer, chuyên gia phân tích của iSeeCars giải thích.

Nếu xếp giá xe tăng theo loại nhiên liệu, xe hybrid chính là dòng xe có mức tăng mạnh nhất trong 12 tháng qua. Tại Mỹ, trung bình giá xe tăng từ 10.604 USD lên 33.210 USD, đánh dấu mức tăng 46,9%. Tiếp theo là xe điện, với mức tăng 43%, tương đương 16.121 USD.

Giới phân tích cho rằng giá xe cũ sẽ tiếp tục tăng trong tháng 3 khi cuộc chiến của Nga ở Ukraine đang tiếp diễn và giá dầu thô trên thế giới chưa thực sự giảm sâu. Người tiêu dùng Mỹ sẽ vẫn có xu hướng tìm kiếm một mẫu xe khiến họ bớt được tiền xăng dầu so với những dòng xe cơ bắp.

Đình Quý (theo Carscoops)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Tiết kiệm nhiên liệu là tiêu chí “sống còn” của xe dịch vụ

Tiết kiệm nhiên liệu là tiêu chí “sống còn” của xe dịch vụ

Khi chọn mua xe dưới 9 chỗ để kinh doanh dịch vụ chở khách, người mua đều hỏi sâu về mức độ “ăn uống” của chiếc xe dự định xuống tiền.