Bắt đầu hoạt động sản xuất tại thị trường Việt Nam từ năm 1996, hãng xe Nhật Bản đã khẳng định được vị thế và chỗ đứng của mình trong lòng khách hàng nhờ chất lượng sản phẩm bền bỉ, dịch vụ hậu mãi chất lượng, uy tín.

Công ty TNHH Việt Nam Suzuki (VISUCO) hiện nay sở hữu 3 kho phụ tùng ở miền Bắc và miền Nam với số lượng dự trữ hơn 500.000 chi tiết phụ tùng, có thể giao hàng đến đại lý ngay trong ngày (nếu đại lý ở tại TP.HCM hoặc Hà Nội).

Tất cả số lượng và chủng loại phụ tùng đều được tổ chức và quản lý bởi phần mềm và liên tục được bổ sung nhanh chóng từ nhà cung cấp sau khi các phụ tùng được vận chuyển đến đại lý Suzuki ủy quyền trên toàn quốc.

Rút ngắn thời gian vận chuyển là một trong những khó khăn và hiện tại, VISUCO có thể giao hàng đến đại lý ngay trong ngày nhận được đơn đặt hàng từ đại lý (nếu đại lý ở tại TP.HCM hoặc Hà Nội).

Bà Lê Ngọc Huyền - Phó phòng Phụ tùng ô tô VISUCO cho biết, phụ tùng cung cấp cho khách hàng luôn sẵn sàng. Trong đó, các dòng xe hiện đang bán, công ty tăng lượng tồn kho của tất cả phụ tùng. 

{keywords}
Kho phụ tùng Suzuki ở Đồng Nai đủ để cung cấp cho cả dòng xe đang bán và không còn bán trên thị trường

Đối với các mẫu xe không còn bán trên thị trường, số lượng tồn kho phụ thuộc vào nhu cầu thị trường. Khi phụ tùng hết hàng, VISUCO sẽ cung cấp với thời gian ngắn nhất từ nhà cung cấp.

VISUCO tiếp tục cung cấp phụ tùng tối thiểu 7 năm sau khi ngưng sản xuất. Trong trường hợp không có hàng tồn kho thì thời gian giao hàng phụ tùng là khoảng 30 ngày cho các mẫu xe cũ.

{keywords}
 

 

{keywords}

Suzuki miễn phí sửa chữa động cơ cho Ertiga Sport và XL7

Về dịch vụ hậu mãi, ông Phan Vạn Phúc - Trưởng phòng Dịch vụ hậu mãi ô tô VISUCO cho biết, trước khi tiến hành giao xe cho khách hàng, công ty thực hiện ba lần kiểm tra xe gồm tại nhà máy Suzuki nước ngoài (ở Indonesia hoặc Thái Lan); trước khi giao xe cho đại lý; kiểm tra tại đại lý với 61 hạng mục được kiểm tra kỹ càng trước khi giao xe cho khách hàng.

Suzuki đảm bảo chất lượng sản phẩm xe nhập khẩu nguyên chiếc và tự tin vào chất lượng sản phẩm.

{keywords}
Xe Suzuki có chất lượng sản phẩm bền bỉ, dịch vụ hậu mãi chất lượng, uy tín

Ông Phúc cũng cho biết chính sách hậu mãi luôn được VISUCO chú trọng. Tất cả xe Ertiga & XL7 tại những lần bảo dưỡng định kỳ hoặc khi khách hàng muốn và đến đại lý. Nếu có vấn đề gì về động cơ, công ty sẽ sửa chữa hoàn toàn miễn phí

Đặc biệt, sắp tới VISUCO sẽ gia tăng bảo hành động cơ & hộp số lên 5 năm hoặc 150.000km cho những xe Ertiga và XL7 được bán ra trong năm 2019 và 2020.

{keywords}
VISUCO sẽ ra mắt phiên bản số sàn cho XL7 nếu thị trường có nhu cầu

Việt Nam là thị trường quan trọng của Suzuki

Ông Toshiyuki Takahara - Tổng giám đốc VISUCO cho biết thời gian qua dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Trong đó, nhà máy Suzuki ở Thái Lan phải đóng cửa một thời gian dẫn đến tình trạng khan hiếm nguồn cung SWIFT và CIAZ.

“Hiện tại chúng tôi đã có đủ lượng xe CIAZ và SWIFT. Về doanh số, trong tháng 9/2020, Suzuki bán ra 1.778 xe, ghi nhận doanh số tăng 28% so với cùng kỳ 2019. Nhiều khách hàng đánh giá cao chất lượng, tính bền bỉ của động cơ, và khả năng tiết kiệm nhiên liệu của chúng tôi. Hơn nữa, xe của chúng tôi là một trong những mẫu xe đáng tiền nhất”- ông Toshiyuki Takahara khẳng định.

Ông Toshiyuki Takahara nhấn mạnh, Việt Nam là thị trường rất quan trọng của Suzuki. Đó là lý do VISUCO liên tục giới thiệu những mẫu xe đời mới nhất trên thế giới tại thị trường Việt Nam.

“Chúng tôi cũng lên kế hoạch tăng số lượng các mẫu xe được lắp ráp tại Việt Nam trong tương lai. Chúng tôi nhận ra rằng cần phải cải thiện dịch vụ hậu mãi bao gồm cả việc cung cấp phụ tùng. Do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển dịch vụ hậu mãi để khách hàng hài lòng và sử dụng xe Suzuki lâu dài”, ông Tổng giám đốc VISUCO thông tin thêm.

Phương Bình