Đoạn video chắc hẳn quay để câu like nhưng hậu quả là "đạo cụ" Royal Enfield Continental GT 650 bị chết luôn động cơ. 

Xem video:

Tình huống diễn ra ở Ấn Độ. Một người đàn ông đang lái chiếc Royal EnfieldContinental GT 650 điềm nhiên đi thẳng vào một đường hầm ngập nước. Có vẻ như anh ta muốn trình diễn khả năng "lội nước" của chiếc mô tô 2 bánh. Thế nhưng, hồi sau đó, chiếc xe lãnh đủ hậu quả.

Dầu được đổ ra đã pha lẫn nước bùn trong khoang máy. Ngoài ra, người chủ xe còn dùng cả một chiếc cốc để múc nước từ ngăn lọc gió ra ngoài.

Với hình ảnh này, chiếc xe chắc chắn đã bị chết máy và động cơ hư hỏng nghiêm trọng.

Chiều cao yên xe của Royal Enfield Continental GT là 790mm và khe hút gió nằm bên dưới khoảng 100mm. Nếu đi xe qua vùng nước cao hơn vị trí khe hút gió sẽ khiến động cơ bị ngập và khả năng xe bị chết máy là rất cao.

Trong những trường hợp động cơ bị ngập nước nhưng ít nghiêm trọng hơn, chúng có thể được sửa chữa bằng cách thay bugi, thay nhớt hoặc làm khô động cơ. 

Ngay cả đối với ô tô, khả năng lội nước cũng phụ thuộc vào vị trí hút gió của xe. Đó là lý do tại sao những người chơi off-road phải lắp ống thở để tăng chiều cao hút gió nhằm tăng khả năng lội nước cho xe. Hay với những tay độ xe máy, khe hút gió sẽ được sửa đổi để đảm bảo xe có thể đi qua những đoạn nước sâu hơn.

Phương Ánh (theo Cartoq)
Bạn có kinh nghiệm sử dụng xe ra sao? Hãy chia sẻ với Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

8 dấu hiệu "tố" ô tô từng bị hư hỏng do ngập nước

8 dấu hiệu "tố" ô tô từng bị hư hỏng do ngập nước

Những cách kiểm tra sau đây có thể giúp bạn nhận biết được chiếc ô tô cũ từng bị hư hỏng do ngập nước. Bạn cần cân nhắc trước khi quyết định có nên mua hay không.