Một trường hợp lái xe vi phạm giao thông khá hy hữu và đáng trách vừa được Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về giao thông đường bộ với số tiền 51 triệu đồng. Đáng nói, tài xế này khi được kiểm tra nồng độ cồn đã cho kết quả khiến nhiều người "giật mình".

Thông tin tới VietNamNet, đại diện Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (Công an huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) cho biết, vào khoảng 17h chiều ngày 17/3, tổ công tác CSGT làm nhiệm vụ đã phát hiện một xe tải đi ngược chiều trên đường Quốc lộ 17, đoạn qua thị trấn Nham Biền và lập tức dừng xe lại.

{keywords}
Lái xe Nguyễn Thành Đ. có mức vi phạm nồng độ cồn "xưa nay hiếm".

Tài xế chiếc xe tải là anh Nguyễn Thành Đ. (SN 1982, người địa phương) có biểu hiện say xỉn. Tổ CSGT đã kiểm tra giấy tờ thì phát hiện GPLX của anh Đ. đã hết hạn từ 1/4/2021. Đáng nói, khi kiểm tra nồng độ cồn của lái xe này, cả tổ công tác đều "hoảng hốt" khi nồng độ ở mức rất cao, tới 0,822mg/l khí thở.

“Đây là mức độ vi phạm nồng độ cồn hiếm thấy trong quá trình chúng tôi tuần tra kiểm soát. Nồng độ trên 0,40mg/l khí thở là đã bị xử phạt kịch khung với mức cao nhất là 30-40 triệu đồng theo Nghị định 100 rồi”, đại diện Đội CSGT-TT Yên Dũng nói.

Với 3 lỗi là đi ngược chiều, vi phạm nồng độ cồn và GPLX hết hạn, anh Đ. đã bị tổ công tác lập biên bản và tạm giữ xe. Tuy nhiên, do đều là các lỗi có mức phạt rất cao nên Công an huyện Yên Dũng phải trình lên cấp cao hơn theo thẩm quyền là Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang để ra quyết định xử phạt. Tổng cộng số tiền lên tới 51 triệu đồng. 

Trong đó: Lỗi điều khiển phương tiện đi ngược chiều của đường 1 chiều phạt 5 triệu; GPLX quá hạn trên 3 tháng phạt 11 triệu và điều khiển ô tô khi nồng độ cồn trong hơi thở cao hơn 0,40mg/l phạt 35 triệu theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP và Nghị định 123/2021/NĐ-CP.

Có lẽ, mức phạt "khủng" trên là bài học nhớ đời cho lái xe Đ. cũng như các tài xế khác bởi sự coi thường pháp luật khi cầm vô lăng trên đường. Không may, nếu trong lúc tài xế này đi ngược chiều và gây tai nạn thì hậu quả có thể không đong đếm được bằng tiền.

Hoàng Hiệp

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy - báo VietNamNet theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Thói quen đi ô tô nguy hiểm tới tính mạng mà người Việt ít quan tâm

Thói quen đi ô tô nguy hiểm tới tính mạng mà người Việt ít quan tâm

Nhiều người dân hiện nay đi ô tô thường không có thói quen thắt dây an toàn khi ngồi lên hàng ghế sau. Điều này dẫn tới chấn thương rất nặng, thậm chí tử vong khi không may xe gặp va chạm, nổ lốp, lật xe...