Đôi vợ chồng ở Hy Lạp khi đang lái xe trên cung đường núi gần Arachova (cách Athens khoảng hai giờ lái xe về phía Tây Bắc) đã vô tình găp phải một trận lở đá. Một tảng đá lớn từ sườn núi trên cao lăn xuống và rơi thẳng vào nắp capo chiếc xe của họ.

Cụ thể, chiếc Volkswagen Polo thế hệ cũ (2005 - 2009) đang di chuyển với tốc độ bình thường thì bị đá rơi trúng đầu. Hai chiếc ô tô khác cũng chạy qua cung đường này cùng thời điểm nhưng may mắn tránh được các mảnh vỡ.

Video quay lại hiện trường sau sự cố cho thấy tảng đá lớn đã xé toạc nắp capo chiếc xe và khiến khoang động cơ bị hư hỏng nặng. Trọng lượng của tảng đá gây sức ép lên hệ thống treo, khiến lốp bị xẹp và tạo thành vết lõm lớn trên mui của chiếc subcompact.

Mặc dù có một tấm lưới bảo vệ chia cách sườn núi với lòng đường nhưng kết cấu kim loại không đủ chắc chắn để ngăn tảng đá lớn lại khi nó lăn theo đà từ trên cao xuống.

May mắn tài xế đã đủ bình tĩnh để dừng xe an toàn. Sau cú sốc ban đầu, cả hai hành khách đều rời khỏi xe mà không bị thương tích gì. Nói với truyền thông địa phương, người lái xe chia sẻ rằng nếu tảng đá rơi lùi về phía sau chiếc xe thêm vài inch thì có lẽ họ sẽ chết.

Tuần trước, Hy Lạp đã trải qua thời tiết xấu với lượng mưa lớn có thể gây ra lở đất. Trong trường hợp này, thời tiết xấu đã tác động gây ra cả tình trạng lở đá.

Quân Hiếu (theo Carscoops)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe bán tải lật nhào trên đường chiếc SUV trắng may mắn thoát nạn

Xe bán tải lật nhào trên đường chiếc SUV trắng may mắn thoát nạn

Cảnh quay ghi lại khoảnh khắc một chiếc xe bán tải lật nhào trên đường, suýt chút nữa đã hạ gục một chiếc SUV Buick Enclave đang lăn bánh chậm.