Trong tháng 1/2020, Mitsubishi Xpander dù có sự giảm sút mạnh về doanh số nhưng vẫn tiếp tục chứng minh là một đối thủ cạnh tranh hùng mạnh khi tháng thứ tư liên tiếp vượt mặt "ông vua một thời" Toyota Innova, bứt lên đứng đầu phân khúc MPV.

Trong khi đó, Toyota Innova tháng 1 vừa qua ngoài việc giảm doanh số bán mẫu xe này còn bất ngờ bị đánh bật khỏi Top 10 xe bán chạy nhất thị trường. Một kết quả “bê bết” khi tháng 1 là một trong những tháng mẫu xe này nhận được ưu đãi khuyến mãi cao nhất.  

Kể từ lần cuối vượt cao hơn Mitsubishi Xpander vào hồi tháng 7, cho đến nay, Toyota Innova gần như đã bị tụt lại hẳn phía sau và nhường vị trí "ngôi vương" cho Xpander.

Mitsubishi Xpander: 1.159 xe

Phân khúc MPV tiếp tục gọi tên vị trí đầu bảng là Mitsubishi Xpander. Dù vậy, doanh số bán của Xpander trong tháng 1/2020 giảm mạnh  đến 59% so với tháng cuối năm 2019 đạt 2.792 xe.  So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số Xpander cũng giảm 10%.

{keywords}
Phân khúc MPV tiếp tục gọi tên vị trí đầu bảng là Mitsubishi Xpander.

Hiện tại, Mitsubishi Xpander vẫn thể hiện là cái tên “bất bại” khi giữ vững ngôi vương trong nhiều tháng liền với doanh số bán vượt xa các đối thủ cùng phân khúc. Trang bị tiện nghi, ngoại hình năng động cùng giá thành cực kỳ hấp dẫn là những yếu tố dễ dàng lý giải lý do vì sao Xpander lại “làm mưa làm gió” tại thị trường ô tô Việt Nam ngay từ khi ra mắt. Hiện tại, hãng xe Nhật Bản cung cấp cho thị trường Việt Nam 3 phiên bản Xpander và có giá bán dao động từ 550 đến 650 triệu đồng.

Toyota Innova: 405 xe

Tháng 1/2020 Toyota Innova được các đại lý giảm giá bán tới 100 triệu đồng cho phiên bản số sàn 2.0E MT, cùng quà tặng phụ kiện đi kèm theo xe (tuỳ phiên bản). Tương tự, Innova phiên bản 2.0G cũng giảm giá 40 triệu đồng. Giá bán của xe sau giảm giá là 807 triệu đồng. Mức giá hấp dẫn khiến nhiều người phải bất ngờ.

{keywords}
Doanh số bán xe tháng qua của Innova lại tụt dốc không phanh giảm sút đến 71,3% so với tháng trước

Tuy nhiên, doanh số bán xe tháng qua của Innova lại tụt dốc không phanh giảm sút đến 71,3% so với tháng trước đạt 1.413 xe bán ra. Điều này khiến Toyota Innova trượt khỏi Top xe bán chạy nhất thị trường. Mặc dù vẫn nắm giữ vị trí số 2 trong bảng xếp hạng nhưng Toyota Innova đang ngày càng bị Mitsubishi Xpander bỏ xa trong cuộc đua doanh số.

Hiện tại, Toyota Innova đang được bán tại Việt Nam với 4 phiên bản G, E, V và Venture. Giá xe Innova dao động từ 771 - 991 triệu đồng.

Kia Sedona: 116 xe

Tháng 1/2020, doanh số Kia Sedona đạt 116 xe bán ra, giảm mạnh 46,2% so với tháng trước  (216 xe).

 Mẫu MPV 7 chỗ này vẫn thường cạnh tranh vị trí số 3 với "tân binh" Suzuki Ertiga trong bảng xếp hạng phân khúc MPV. Tuy nhiên tháng này, Kia Sedona đã bỏ xa Ertiga khi mẫu xe này đã tụt xuống vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng.

{keywords}
Doanh số Kia Sedona đạt 116 xe bán ra, giảm mạnh 46,2% so với tháng trước 

Kia Sedona đang được bán tại Việt Nam với 3 phiên bản Deluxe D, Luxury D và Luxury G với giá bán lần lượt là 1,129 tỷ đồng, 1,209 tỷ đồng và 1,429 tỷ đồng.

Kia Rondo: 85 xe

Thêm một đại diện khác của Kia góp mặt trong danh sách MPV đa dụng bán chạy trong tháng qua là Kia Rondo. MPV Kia Rondo đạt 85 xe bán ra giảm nhẹ 8 xe so với tháng trước.

{keywords}
MPV Kia Rondo đạt 85 xe bán ra giảm nhẹ 8 xe so với tháng trước.

Hiện tại Kia Rondo đang được bán tại Việt Nam với 2 phiên bản. Giá bán của Rondo ở mức thấp trong phân khúc, dao động từ 609-669 triệu đồng.

Suzuki Ertiga: 73 xe

Tổng kết tháng 1/2020 chỉ có 73 xe Suzuki Ertiga được bàn giao tới tay khách hàng giảm 79% so với tháng trước. Sự giảm sút này khiến Suzuki Ertiga từ vị trí thứ 3 lùi về vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng phân khúc lần này.

{keywords}
Tổng kết tháng 1/2020 chỉ có 73 xe Suzuki Ertiga được bàn giao tới tay khách hàng

Hiện giá bán của Suzuki Ertiga phiên bản GL MT là 499 triệu đồng và GLX AT là 555 triệu đồng. Mới đây Suzuki Việt Nam cũng đã giới thiệu phiên bản nâng cấp mới tới khách hàng trong nước.

Toyota Avanza: 36 xe

 Toyota Avanza có mức doanh số “khiêm tốn” chỉ đạt 36 xe bán ra trong tháng 1. Mẫu xe này cũng "lọt" top xe bán ế nhất thị trường tháng qua.

{keywords}
Toyota Avanza có mức doanh số “khiêm tốn” chỉ đạt 36 xe bán ra

Toyota Avanza đang được cung cấp tại thị trường Việt Nam với hai phiên bản và có giá dao động từ 544 - 612 triệu đồng.

 Chi Bảo

Nhiều mẫu ô tô đang lội "ngược dòng" tăng giá

Nhiều mẫu ô tô đang lội "ngược dòng" tăng giá

 - Trong khi nhiều mẫu ô tô giảm giá nhằm kích cầu dịp đầu năm thì có không ít mẫu xe lội "ngược dòng" tăng giá. Tính từ đầu tháng 2/2020 đến nay, có khoảng 20 mẫu ô tô tăng giá với mức tăng tới hàng trăm triệu đồng.