Việc đánh bóng có thể làm mịn nhiều khuyết điểm và vết xước ở vỏ xe, vì vậy nếu chiếc xe của bạn hiện tại đang gặp phải vấn đề này thì bạn có thể đánh bóng lại nó về tình trạng sáng loáng ban đầu.

Nếu biết cách đánh bóng đúng cách, bạn sẽ nhận được kết quả chuyên nghiệp lâu dài. Có thể đánh bóng ô tô bằng tay hoặc bằng máy. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cách đánh bóng ô tô bằng tay, vì nó là cách an toàn và tiện lợi hơn cho những ai không có máy đánh bóng.

{keywords}
Ba bước để tự đánh bóng ‘xế cưng’ đúng cách tại nhà

Những công cụ cần chuẩn bị

Để đánh bóng ô tô bằng tay, đầu tiên bạn cần chọn được loại khăn phù hợp. Khăn sợi nhỏ mềm là lựa chọn tốt nhất vì nó sẽ cho kết quả sáng bóng nhất và chúng cũng không chứa những sợi cứng – thủ phạm có thể làm xước xe của bạn. Ví dụ, nếu bạn sử dụng khăn giấy, có thể chiếc xe sẽ bị trầy xước nhiều hơn so với trước khi bạn bắt đầu cố lau chùi, đánh bóng nó.

Sau đó, bạn sẽ cần một ít chất đánh bóng. Cả hai luôn song hành và kết hợp ăn ý để tạo nên một diện mạo hoàn hảo cho những chiếc xe.

Trước khi bắt đầu đánh bóng xe, hãy đảm bảo loại bỏ tất cả các vật dụng không cần đánh bóng, chẳng hạn như nhãn dán. Mất tập trung vào những chi tiết này có thể cản trở kết quả đánh bóng chung của bạn.

Các bước đơn giản để đánh bóng ô tô của bạn

Để bắt đầu, hãy rửa xe để loại bỏ các mảnh vụn. Nếu không rửa xe trước, bạn có thể sẽ làm trầy lớp sơn bởi một số mảnh vụn còn bám trên bề mặt và tạo ra nhiều vết xước hơn, vì vậy đây là một bước rất quan trọng.

Sau đó, thoa một lượng nhỏ chất đánh bóng lên vải và phết lên toàn bộ lớp sơn. Làm bóng sơn theo chuyển động tròn cho đến khi sơn trong suốt. Bạn có thể xoa theo bất kỳ hướng nào, miễn là chuyển động nhỏ.

Nếu chất đánh bóng bạn dùng được đóng rắn thì hãy phết nó lên xe và chờ trong thời gian cần thiết. Sau đó, sử dụng một miếng vải vi sợi sạch và mềm hơn để đánh bóng. Đảm bảo gấp miếng vải hoặc sử dụng miếng vải mới cho những khu vực mà bạn đã làm sạch

những vẫn đọng lại chất đánh bóng tích tụ mà bạn bỏ sót. Khi xe trông như mới và sáng bóng, đó là khi bạn hoàn tất công việc.

Thực sự không có lý do gì để chần chừ bắt tay vào việc đánh bóng và giữ cho chiếc xe của bạn sạch sẽ. Khi bạn đánh bóng xe bằng tay, bạn cần ít nỗ lực và công cụ hỗ trợ nhất. Thành quả sẽ khiến chiếc xe của bạn trông gần như mới tinh.

Quân Hiếu (theo Hotcars)

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Thay nhớt định kỳ 5.000 km là ném tiền cho ngành dịch vụ

Thay nhớt định kỳ 5.000 km là ném tiền cho ngành dịch vụ

Các nhà sản xuất xe hơi hiện đại thường khuyến nghị người sử dụng nên thay dầu nhớt sau mỗi 11.200 - 16.000 km, thay vì con số hơn 4.800 km như nhiều hội nhóm vẫn thông tin.