Tôi năm nay 39 tuổi, làm quản lý một công ty về xây dựng. Hiện, tôi đang sử dụng một chiếc Toyota Fortuner đời 2018 để đi làm hàng ngày và thỉnh thoảng đi công trình ở các tỉnh. Với gia đình có 2 vợ chồng và 2 đứa con như nhà tôi, chiếc SUV 7 chỗ tỏ ra khá thoải mái cho những chuyến về quê và đi chơi xa.

Vợ tôi 37 tuổi, là giáo viên một trường cấp 3 ở quận Hà Đông. Bình thường, cô ấy vừa đi dạy, vừa một tay lo toan việc nhà, kiêm luôn đưa đón các con đi học. Nhiều hôm trời mưa, thấy 3 mẹ con trùm áo mưa, đèo nhau trên chiếc xe máy mà vẫn ướt từ đầu đến chân, nghĩ cũng thương.

{keywords}
Với 600 triệu, nên chọn xe nào phù hợp với phụ nữ? (Ảnh minh hoạ)

Sắp tới, học sinh ở Hà Nội sẽ được đến trường trở lại sau thời gian dài nghỉ. Tôi rất muốn mua cho vợ một chiếc ô tô mới nhỏ gọn, chủ yếu sử dụng để đi làm và tiện đưa đón con cái cho đỡ mưa nắng. Kinh phí dự trù cho việc mua xe là khoảng 600 triệu đồng.

Với tầm giá xe như vậy, vợ tôi thích chiếc Suzuki Swift bởi kiểu dáng nhỏ gọn, dễ sử dụng; còn tôi thì nghiêng theo hướng mua một chiếc sedan hạng B như Mazda 2 hoặc Hyundai Accent hơn vì đây là những dòng xe phổ thông, nhiều người sử dụng và cũng khá đẹp. Quan trọng là thỉnh thoảng tôi có thể lấy đi công việc ở trong phố mà vẫn không bị chê là nữ tính.

Qua VietNamNet, rất mong nhận được tư vấn từ các chuyên gia và những người có kinh nghiệm về 3 dòng xe trên để vợ chồng tôi có lựa chọn phù hợp nhất. Ngoài ra, với ngân sách khoảng 600 triệu, tôi còn có thể có lựa chọn nào chất lượng hơn không? Xin trân trọng cảm ơn!

Độc giả Hoàng Văn Dũng (Đống Đa, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Với 550 triệu mua xe chạy dịch vụ, nên chọn Toyota Vios hay Kia Cerato?

Với 550 triệu mua xe chạy dịch vụ, nên chọn Toyota Vios hay Kia Cerato?

Có khoảng 550 triệu trong tay, tôi muốn mua một chiếc xe số sàn bền đẹp để chạy dịch vụ. Với số tiền trên, tôi nên chọn Toyota Vios 1.5E MT hay Kia Cerato 1.6MT?