Ford Ranger 2021 được lắp ráp tại Việt Nam

Thông tin về việc mẫu ô tô mới Ranger 2021 được lắp ráp tại Việt Nam đã được một số đại lý hé lộ từ đầu năm này. Các đại lý cho biết, lô Ford Ranger đang bán tại thị trường là lô hàng nhập nhập cuối cùng. Theo nguồn tin nội bộ từ nhà máy, mẫu xe này đã được lên dây chuyền lắp ráp.

Thời gian mở bán Ranger mới dự kiến trong quý II. Hiện tại, các đại lý Ford trên toàn quốc đã bắt đầu nhận đặt cọc mua xe Ranger lắp ráp trong nước từ phía khách hàng. Dự kiến xe sẽ được mở bán vào đầu tháng 6/2021.

{keywords}

Ford Ranger 2021 được lắp ráp tại Việt Nam. 

Các đại lý cho biết, xe vẫn có 6 biến thể, gồm 5 biến thể được lắp ráp trong nước, chỉ riêng biến thể Raptor tiếp tục được nhập khẩu Thái Lan. 

Mới đây, Ford Ranger lắp ráp trong nước gây chú ý khi xuất hiện trên website của Cục Đăng kiểm với cơ sở sản xuất là nhà máy Ford Việt Nam

Những thông tin đăng kiểm cụ thể cho thấy, chiếc Ford Ranger lắp ráp trong nước sử dụng động cơ mã P4AT 4 xy-lanh, dung tích 2,2 lít, công suất 118 kW (160 PS, 158 mã lực) tại 3.200 vòng/phút. Hệ dẫn động 2 cầu 4x4.

Thông số kỹ thuật bản lắp ráp trong nước không thay đổi so với phiên bản nhập khẩu. Điểm khác biệt duy nhất trên phiên bản lắp ráp là khoảng sáng gầm được điều chỉnh lên mức 215mm, cao hơn 15mm so với bản nhập khẩu. Giá bán của Ford Ranger phiên bản lắp ráp trong nước chưa được tiết lộ

Ford Ranger bản nâng cấp mới về Việt Nam hồi cuối năm 2020. So với các đối thủ cùng phân khúc, điểm vượt trội của Ranger là động cơ và công nghệ an toàn hiện đại. Tuy nhiên, trên bản Wildtrak nâng cấp mới nhất, mẫu xe này lại bị cắt đi một số trang bị như ga tự động thích ứng, giữ làn đường, tự động lùi xe vào điểm đỗ, chống ồn chủ động và ghế chỉnh điện chỉ còn 6 hướng thay vì 8 hướng.

Nissan Almera 2021

Sau gần 1 năm vắng bóng trên thị trường ô tô, Nissan Sunny đang rục rịch ra mắt trở lại với tên gọi mới là Nissan Almera.

Nissan Almera 2021, phiên bản All-New có sự thay đổi lớn về ngôn ngữ thiết kế và động cơ, dự kiến sẽ được chính thức ra mắt thị trường Việt trong tháng 6.

{keywords}

Nissan Almera 2021 

Theo thông tin của các đại lý tiết lộ, nhiều khả năng Nissan Almera 2021 All-New sẽ có 4 phiên bản, nhiều hơn thị trường Malaysia 1 phiên bản, ít hơn thị trường Thái Lan 1 phiên bản. Giá bán sẽ rất hấp dẫn khi thấp hơn các đối thủ ở mọi phiên bản. Tại Thái Lan, giá khởi điểm của mẫu xe này từ 499.000 Baht (382 triệu đồng) và cao nhất là 639.000 Baht (490 triệu đồng).

Tại thị trường Việt, Nissan Almera 2021 All-New thuộc phân khúc sedan hạng B, đối đầu với các đối thủ phân khúc hạng B như Toyota Vios, Honda City, Hyundai Accent, Kia Soluto, Mazda2 sedan, Suzuki Ciaz,...

Ở thế hệ cũ với tên gọi Nissan Sunny, dòng xe này bị mất điểm so với các đối thủ khác do có thiết kế kiểu dáng khá kén người, không phù hợp với các đối tượng khách hàng trẻ tuổi.

Theo nhiều khách hàng đánh giá thiết kế của xe có phần đơn giản và tẻ nhạt, không có điểm đặc biệt thu hút. Dòng xe Nissan sunny bị đánh giá có lớp sơn bên ngoài khá mỏng dễ bị bay màu, phần đuôi xe được thiết kế còn đơn điệu. Về phần nội thất của xe cũng chưa làm hài lòng nhiều khách hàng.

KIA Sedona 2021

Trước đó hồi tháng 4, hình ảnh KIA Sedona 2021 xuất hiện trên xe vận chuyển tại Việt Nam đặc biệt gây chú ý người tiêu dùng.

Nhân viên bán hàng nhiều đại lý cũng hé lộ dòng xe này dự kiến có mặt tại đại lý từ tháng 6 tới, muộn nhất là quý III năm nay. Xe tiếp tục lắp ráp trong nước.

{keywords}

KIA Sedona 2021.

 KIA Sedona 2021 (còn có tên gọi Carnival) ra mắt thị trường quốc tế từ tháng 8/2020.

Đây là thế hệ thứ 4 của KIA Carnival. So với các đời xe trước, KIA Carnival 2021 lột xác trong thiết kế, có hơi hướng lai SUV. Xe dùng khung gầm mới, kích thước lớn hơn trước. Chiều dài tăng 40 mm, trong khi trục cơ sở kéo dài 30 mm. Nội thất Carnival thế hệ mới trông khác biệt hoàn toàn so với mẫu cũ và có nhiều nét tương đồng với mẫu xe SUV - KIA Sorento.

Trong phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam, KIA Sedona đang là mẫu xe có giá bán thấp nhất. Các đối thủ như Peugeot Traveller hay Mercedes-Benz V-Class có giá trên dưới 2 tỷ đồng. Toyota Sienna nhập khẩu khống chsinh hãng có giá lên tới hơn 4 tỷ đồng.

KIA Sedona đang bán ra thị trường Việt Nam với giá từ hơn 1 tỷ đến khoảng 1,5 tỷ đồng. Giá của mẫu xe mới nhiều khả năng tăng đáng kể so với đời cũ, tương tự trường hợp của KIA Sorento.

Dongfeng T5 EVO

Dongfeng T5 EVO đang là một trong những mẫu xe Trung Quốc gây chú ý tại Việt Nam khi dự kiến sẽ về thị trường nước ta trong tháng 6/2021. Mẫu xe này được nhập nguyên chiếc từ Trung Quốc.

Dongfeng T5 EVO còn được gọi là Forthing T5 EVO. Chỉ khác biệt ở chữ EVO, mẫu xe T5 EVO có ngoại hình khác biệt hoàn toàn so với mẫu T5 đang bán tại Việt Nam.

{keywords}

Dongfeng T5 EVO 

Xe có hai phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp có giá được tiết lộ từ 769 triệu đồng. Động cơ cả hai phiên bản T5 EVO đều là máy 1,5 lít tăng áp, công suất 192 mã lực và mô-men xoắn 285 Nm. Hộp số tự động 7 cấp.

Tại Việt Nam, đối thủ ngang tầm giá với Dongfeng T5 EVO là Beijing X7. Mẫu xe X7 đang khá "hot" trong thời gian gần đây với tầm giá 700 triệu đồng.

Xét tổng quan toàn thị trường, với cùng tầm giá của Dongfeng T5 EVO còn có các mẫu SUV/crossover như Kia Seltos, Hyundai Kona hay cao hơn là Toyota Corolla Cross. Xét về kích thước/trang bị, Dongfeng T5 EVO có thể đặt ngang hàng Mazda CX-5, Honda CR-V hay Hyundai Tucson.

Tuy nhiên, trên thực tế đến nay, người tiêu dùng trong nước vẫn chưa thực sự chuộng các dòng xe Trung Quốc. Đa phần người dùng còn e ngại về chất lượng xe cũng như việc chúng thường mất giá nhiều trên thị trường ô tô cũ.

Hoàng Anh (tổng hợp)

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Loạt xe máy phổ thông giá rẻ, hút khách tại Thái Lan, khách Việt ao ước

Loạt xe máy phổ thông giá rẻ, hút khách tại Thái Lan, khách Việt ao ước

Một số mẫu xe trong phân khúc xe máy phổ thông khá được ưa chuộng tại Thái Lan như Zongshen Ryuka Classic MINI S, Zongshen Ryuka SAVE II S hay Honda Wave 110i, Zongshen Ryuka Classic CUB... nhưng tiếc là không được nhập về Việt Nam.