Tại Ấn Độ, đã 4 năm kể từ khi chiếc Toyota Innova Crysta ra mắt thế hệ mới, mẫu MPV 7 chỗ này chưa được nâng cấp tiếp, trong khi các đối thủ Kia Carnival và MG Hector Plus đã có sự thay đổi.

Tuy nhiên động thái mới đây khi những tay săn ảnh đã chụp được hình của chiếc Toyota Innova Crysta trong bãi xe một đại lý với ngoại hình khác trước, cho thấy đây chính là bản nâng cấp Facelift 2021 sắp ra mắt.

{keywords}
Toyota Innova 2021 xuất hiện trong bãi đỗ của đại lý ở Ấn Độ

So với dòng Toyota Innova 2020 đã ra mắt ở một số nước Đông Nam Á như Indonesia, Việt Nam thì phiên bản mới của Toyota Innova Crysta tại Ấn Độ không có sự khác biệt về ngoại hình. 

Ở phiên bản mới, Toyota Innova Crysta đã cải thiện mặt trước với những thanh chắn cụm tản nhiệt mới, cụm đèn pha LED dạng thấu kính được kéo dài nhờ một bộ khung mới, đèn sương mù và cản trước hiện đại hơn. Kết hợp với mâm 16 inch kiểu phay khiến tổng thể chiếc xe trông bắt mắt.

{keywords}
Chiếc MPV 7 chỗ mới trông hiện đại hơn nhờ một số chi tiết thay đổi

Nội thất của Innova Crysta không được Toyota thay đổi nhiều. Bên trong được tinh chỉnh một chút và một số vật liệu thay đổi. Trong đó, điểm nhấn của nội thất sẽ là hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 9 inch mới, hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay. Toyota cũng sẽ bổ sung các tính năng như camera 360 độ và bộ lọc không khí mới.

Về mặt an toàn, chiếc xe này vẫn có 7 túi khí, ABS với EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp, kiểm soát ổn định thân xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc...

{keywords}
Toyota Innova 2020 trước đó đã ra mắt Indonesia và Việt Nam 

Sức mạnh trên Toyota Innova Crysta Facelift đời 2021 sẽ không thay đổi. Hãng xe Nhật sẽ vẫn bán động cơ xăng 2,7 lít và động cơ diesel 2,4 lít theo tiêu chuẩn khí thải BS6 của Ấn Độ. Động cơ xăng 2,7 lít sẽ sản sinh công suất tối đa 166 mã lực và mô-men xoắn cực đại 245 Nm. Động cơ diesel tăng áp 2,4 lít tạo ra công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 343 Nm. Hai loại động cơ này đều có lựa chọn hộp số sàn 5 cấp như tiêu chuẩn hoặc hộp số tự động 6 cấp.

Giới quan sát dự đoán Toyota Innova Crysta Facelift đời 2021 sẽ tăng giá thêm khoảng 50.000 Rupi (khoảng 15,6 triệu VNĐ) so với phiên bản cũ. Vì vậy, giá của Innova Crysta mới sẽ dao động rừ 1,6 triệu Rupee (khoảng 500 triệu VND) đến 2,5 triệu Rupee (khoảng 781 triệu VND).

So với Ấn Độ, Toyota Innova bán tại Việt Nam có giá đắt hơn trên 200 triệu đồng nhưng kém tiện nghi khi chỉ dùng màn hình 8 inch và không có camera 360 độ.

Đình Quý (theo cartoq)

Bạn đã từng chứng kiến những tình huống va chạm giao thông thót tim? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Phân khúc MPV tháng 9: Toyota Innova tiếp tục ế ẩm

Phân khúc MPV tháng 9: Toyota Innova tiếp tục ế ẩm

Kết thúc tháng 9, phân khúc MPV khép lại với vị trí đứng đầu tiếp tục thuộc về mẫu MPV Mitsubishi Xpander. Toyota Innova vẫn ế ẩm và là một trong 2 mẫu xe bị sụt giảm doanh số bán ra so với các đối thủ.