Nhà sản xuất xe máy điện lớn thứ 2 Ấn Độ Okinawa Autotech có trụ sở tại Gurugram (miền Bắc Ấn Độ) vừa tung ra thị trường xe tay ga hoàn toàn bằng điện tầm xa mới nhất của mình - OKHI 90. Dù là xe chạy tầm xa với hàng loạt trang bị hiện đại nhưng giá của một chiếc xe này chỉ 1,22 Rs lakh (xấp xỉ 36,6 triệu đồng).

{keywords}
OKHI 90 là mẫu xe tay ga chạy hoàn toàn bằng điện, có giá quy đổi xấp xỉ 36,6 triệu VNĐ

OKHI-90 được trang bị động cơ 3,8 kW kết hợp với cụm pin lithium-ion 3,6 kWh có thể tháo rời. Xe có hai chế độ lái là Eco cho tốc tốc độ tối đa là 55 - 60 km/h và Sport cho tốc độ tối đa 85 - 90 km/h. Phạm vi hoạt động của Okinawa OKHI-90 là 160 km cho một lần sạc đầy. Xe có hỗ trợ sạc nhanh với thời gian sạc pin từ 0 - 80 % mất khoảng 1 giờ đồng hồ và sạc đầy sẽ trong khoảng 3 - 4 giờ đồng hồ.

Theo hãng xe Okinawa, chiếc xe dáng Scooter này được thiết kế chủ yếu phục vụ nhu cầu của người dân thành phố với nhiều tính năng tiên tiến.

Các trang bị và tính năng đáng chú ý trên Okinawa OKHI 90 bao gồm khởi động không cần chìa, cổng sạc USB, cụm đồng hồ kỹ thuật số hiển thị đa thông tin, hỗ trợ điều hướng, định vị, kết nối Bluetooth, cảnh báo chống trộm, cảnh báo tốc độ, tình trạng pin, tin nhắn và cuộc gọi điện thoại,...

{keywords}
Ra mắt xe máy điện sạc siêu nhanh, giá rẻ hơn Honda Lead ở Việt Nam

Okinawa OKHI 90 sở hữu ngoại hình khá hiện đại và thanh lịch. Mặt trước nổi bật với cụm đèn pha LED được cách điệu, mô phỏng theo chính logo của thương hiệu, tích hợp cảm biến ánh sáng để tự động điều chỉnh độ sáng phù hợp với môi trường.

Đèn xi nhan được bố trí hai bên yếm xe đi kèm với thanh mạ crom chạy vắt ngang tạo thêm điểm nhấn khác biệt cho mẫu xe. Để tăng độ an toàn, xe còn được trang bị hệ thống phanh đĩa trước sau tích hợp E-ABS cùng hệ thống phuộc ống lồng trước và lò xo kép sau.

{keywords}
Mặt đồng hồ của Okinawa OKHI 90. 

Giám đốc điều hành & Đồng sáng lập Okinawa Autotech Jeetender Sharma, trong buổi ra mắt OKHI 90 cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng và vô cùng tự hào khi đưa OKHI-90 đến thị trường Ấn Độ sau gần 1,8 năm nghiên cứu và phát triển. Okinawa OKHI-90 là chiếc xe tay ga không chỉ phát triển vượt bậc với hiệu suất vượt trội mà còn được thiết kế để trở thành chiếc xe hai bánh lý tưởng cho khách hàng”.

Nguyễn Hoàng (theo Cartoq)

Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Đầu năm, loạt xe máy mới ra mắt, chờ ngày về Việt Nam

Đầu năm, loạt xe máy mới ra mắt, chờ ngày về Việt Nam

Đầu năm mới 2022, nhiều mẫu xe máy mới ra mắt thị trường các nước trong khu vực Đông Nam Á, hứa hẹn về Việt Nam với mức giá khá hấp dẫn, thiết kế, mẫu mã đa dạng.