Chỉ trong thời gian ngắn, công an TP.HCM triệt phá nhiều băng nhóm nghiện ma túy đá và game bắn cá, gây ra hàng chục vụ trộm khắp các địa bàn.

Ngày 13/7, công an TP.HCM thông tin vừa bắt băng nhóm chuyên nghiệp do Nguyễn Hoàng Dũng (tự Bin, SN 1993, ngụ đường Phạm Thế Hiển, P.3, Q.8) cầm đầu. Đáng nói, cả 5 thành viên băng nhóm này, nhỏ nhất 18 tuổi, lớn nhất là 27 tuổi, đều là dân nghiện ma túy và game bắn cá.

{keywords}

Băng nhóm trộm do Nguyễn Hoàng Dũng (ảnh lớn, giữa) cầm đầu

Thủ đoạn của băng nhóm này là rảo quanh nhiều địa bàn, chọn nhà nào không có người trông coi, dùng đoản phá khóa đột nhập vào trong trộm tài sản. Chúng còn trộm xe gắn máy của những người dựng xe không có người trông coi, thiếu cảnh giác.

Tài sản trộm được, các đối tượng mang đến các điểm game bắn cá, điểm mua ma túy để bán. Công an xác định các điểm này ở Q.6, 8 và huyện Bình Chánh.

Dũng và đồng bọn khai, từ tháng 3/2016 đến khi bị bắt giữ, đã thực hiện gần 50 vụ trộm ở nhiều địa bàn như: Q.2, 7, 8, 9, huyện Nhà Bè, Bình Chánh…Trong đó phòng cảnh sát hình sự phối hợp cùng công an các quận, huyện đã làm rõ được 5 vụ trộm ở Q.8 và 12 vụ ở các quận, huyện khác.

Phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM cũng thông tin, đầu tháng 7/2016 vừa qua đã khám phá băng trộm chuyên nghiệp do 2 nghi can gồm: Trầm Nguyễn Thế Vinh (SN 1979, ngụ Q.Gò Vấp) và Hồ Tứ Phương (SN 1971, ngụ Q.Bình Thạnh) cầm đầu. Ngoài 2 đối tượng chủ chốt này, công an còn bắt thêm 3 đối tượng khác.

Theo công an, băng nhóm này đều là dân nghiện ma túy. Chúng chọn những nhà cao tầng hoặc các nhà trọ sang trọng, phá khóa đột nhập trộm tài sản; chúng trộm nhiều xe gắn máy cùng một lúc, thậm chí có vụ trộm cả xe mô tô phân khối lớn, có giá trị cả nửa tỷ đồng nhưng chỉ bán với giá hơn 100 triệu đồng.

Đáng nói băng nhóm của Vinh, Phương thuê căn hộ hạng sang ở chung cư The Manor đường Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q.Bình Thạnh làm nơi ẩn náu và nơi phê ma túy chung.

{keywords}

Băng trộm ẩn náu ở chung cư cao cấp The Manor do Trầm Nguyễn Thế Vinh và Hồ Tứ Phương cầm đầu bị bắt giữ

Hồ sơ trinh sát xác định, băng nhóm này gây ra hàng chục vụ trộm. Tuy nhiên, đến nay chúng chỉ thừa nhận thực hiện 8 vụ, trộm 32 xe gắn máy các loại, bán được tổng cộng 400 triệu đồng.

Đặc biệt, nghi can Vinh nói trên được xác định là có mối quan hệ với Tài “bóng”, tức Nguyễn Công Tài (SN 1981, ngụ Q.Bình Thạnh), một siêu trộm vừa bị phòng cảnh sát hình sự bắt giữ cùng 5 đàn em khác vào giữa tháng 6/2016 vừa qua. Băng Tài “bóng” cũng đều là dân nghiện, gây án khắp Sài Gòn.

Là bạn tù với nhau, sau khi mãn hạn, Tài “bóng” và Vinh hội ngộ, bàn kế sinh nhai. Đầu năm 2015, bộ đôi này có 1 lần đi trộm chung nhưng không thành, bị công an phát giác, mời về làm việc.

Lần này, Vinh lẫn Tài “bóng” đều bị xử phạt hành chính, sau đó chia tay. Tuy nhiên theo nghiệp cũ, cả Vinh lẫn Tài “bòng” đều đứng ra lập 2 băng trộm khác nhau và đến nay, chúng lần lượt sa lưới.

Đàm Đệ