Hung thủ gây ra cái chết cho bà Lê Thị Bông cách đây 18 năm nói rằng sẽ làm tất cả những gì gia đình nạn nhân yêu cầu để bù đắp phần nào nỗi đau, kể cả việc phải chết.

Ngày 26/8, phiên tòa xét xử Nguyễn Thọ (40 tuổi, quê Bình Thuận) về hành vi “giết người” và “cướp tài sản” diễn ra cũng là lúc nỗi đau của gia đình nạn nhân Lê Thị Bông lại bị khơi dậy sau 18 năm.

{keywords}

Từ vụ án bà Bông, ông Huỳnh Văn Nén đã phải đi tù suốt nhiều năm.

Vào ngày 23/4/1998, tại xã Tân Minh (nay là thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, Bình Thuận), bà Lê Thị Bông bị kẻ gian đột nhập vào nhà riêng giết hại, cướp nhẫn vàng.

Quá trình điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận nhận định ông Huỳnh Văn Nén là hung thủ giết người nên đã bắt giam. Ông Nén bị đưa ra xét xử và kết án tù chung thân.

17 năm sau, Nguyễn Thọ - hung thủ thật sự của vụ án ra đầu thú. Ông Nén đã được xác định oan sai và trả tự do.

Trước khi bị sát hại, bà Bông có 3 người con. Ngoài chị Phạm Thị Hồng (43 tuổi) ở với mẹ thì người con trai đầu đã lập gia đình, ra ở riêng còn người con thứ là Phạm Thị Hường (46 tuổi) đi làm thuê ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Là người cùng xóm nên chị Hồng và Thọ có biết nhau và thỉnh thoảng đi chơi chung.

“Suốt 17 năm qua, gia đình chúng tôi cứ đinh ninh rằng ông Nén chính là hung thủ sát hại mẹ tôi. Thực sự chẳng ai nghĩ Thọ lại là người gây ra việc đó” – chị Hồng chia sẻ.

Cũng theo người phụ nữ này, lúc bị công an bắt giữ, Nguyễn Thọ có xin được gặp gia đình chị để xin lỗi.

{keywords}

Gia đình nạn nhân mong sớm kết thúc vụ án.

"Anh ta nói rằng đã gây ra tội ác, có làm gì thì mẹ chúng tôi cũng không sống lại được. Giờ sẽ làm theo mọi yêu cầu của gia đình tôi, dù có phải đánh đổi bằng cái chết" – chị Hồng ngậm ngùi.

Chị Phạm Thị Hường – con gái thứ của nạn nhân lại cho rằng nếu Thọ sớm đầu thú thì đã không gây ra án oan cho ông Huỳnh Văn Nén. Và từ sai phạm của cơ quan điều tra khiến vụ án kéo dài dai dẳng, nỗi đau của gia đình lại bị xới lên.

Chị này cũng trách gia đình Nguyễn Thọ, bởi từ khi biết anh này là hung thủ, không có người thân nào của Thọ tới thắp cho mẹ chị một nén nhang.

"Xét xử Thọ như thế nào thì đã có pháp luật. Gia đình chúng tôi chỉ mong vụ án sớm kết thúc, để nỗi đau sớm được qua đi, cho quá khứ ngủ yên" – người phụ nữ 46 tuổi tâm sự.

Văn Đức – Đàm Đệ