Ngày 16/9, đại tá Đỗ Văn Lực, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh, đã chỉ đạo Công an thành phố Hạ Long tạm đình chỉ công tác với 2 chiến sĩ Phạm Bảo Linh và Phạm Bảo Duy (Công an thành phố Hạ Long) sau khi hành hung thiếu tá Cường trọng thương.

Thiếu tá Biện Hùng Cường (Đội trưởng Đội tham mưu,  Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng, Công an tỉnh Quảng Ninh) đã phải nhập viện trong tình trạng đa chấn thương sau khi bị Linh và Duy hành hung vì cho rằng bị lấn làn đường. Được biết Linh và Duy đều là cán bộ công an TP Hạ Long và là 2 anh em ruột.

{keywords}

Cây xăng Cái Lân, nơi xảy ra xô xát giữa 3 công an.

Trước đó, Thiếu tá Cường điều khiển xe ôtô mang biển kiểm soát 14A - 068.99 lưu thông trên Quốc lộ 18. Trên đường, có hai thanh niên chở nhau bằng xe máy phân khối lớn đi phía sau xin vượt.

Do đoạn đường đông người qua lại và không đủ khoảng cách an toàn nên Thiếu tá Cường ra tín hiệu không cho vượt. Thấy vậy, hai thanh niên liền rú ga vượt lên, ép xe của Thiếu tá Cường vào lề đường. Thấy 2 đối tượng vẻ mặt hung hãn, Thiếu tá Cường điều khiển xe chạy vào cây xăng Cái Lân để được trợ giúp. Tuy nhiên, hai đối tượng đã lao vào hành hung Thiếu tá Cường trước sự can ngăn của nhân viên cây xăng và người đi đường.

Khi thấy Thiếu tá Nguyễn Hùng Cường gục xuống, hai thanh niên lên xe bỏ đi. Sau đó, nạn nhân được người dân và nhân viên cây xăng đưa đến Bệnh viện Đa khoa Bãi Cháy cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.

Liên hệ với cây xăng Cái Lân, quản lý ở đây cho biết, dữ liệu camera an ninh tại đây không ghi lại được hình ảnh vụ ẩu đả.

Sau hơn 1 tuần điều trị, thiếu tá Cường đã bình phục và được ra viện. Anh Cường trao đổi rằng không muốn làm lớn chuyện, hai bên đã giải quyết nội bộ và sự việc xảy ra là do...hiểu nhầm.

Phạm Công - Nhị Tiến