- 2 cán bộ thuộc Ban chỉ huy Quân sự P.Quang Vinh, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai được cho là mặc quân phục dân quân, dùng súng công cụ hỗ trợ giải quyết mâu thuẫn cá nhân.

Nguồn thông tin của VietNamNet cho hay, hiện Công an TP.Biên Hòa phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự TP.Biên Hòa để làm rõ, xử lý vụ nổ súng có liên quan đến 2 lãnh đạo của Ban chỉ huy Quân sự P.Quang Vinh, TP.Biên Hòa. Vụ việc này đã được báo cáo đến Ban giám đốc Công an tỉnh cũng như Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Nai.

{keywords}
Anh Thắng tố cáo bị ông Nguyễn Lê Minh bắn bị thương ở tai.
2 người có liên quan được xác định là ông Nguyễn Lê Minh (Chỉ huy trưởng) và Nguyễn Phan Đại Phúc (Chỉ huy phó Ban chỉ huy Quân sự P.Quang Vinh).

Nguồn tin này cho hay, khoảng 18h chiều 25/9 đội bóng của ông Minh, ông Phúc có đá bóng với đội của anh Đỗ Quyết Thắng (SN 1994, ngụ P.Trung Dũng, TP.Biên Hòa,). Trong lúc đá bóng, 2 bên xảy ra mâu thuẫn, trong đó anh Thắng cùng thanh niên có biệt danh Tý Tores và một số người khác xảy ra ẩu đả với ông Phúc.

Thấy cấp phó bị đánh nên ông Minh đã xông vào can ngăn thì bị một số thanh niên nói trên giằng co, xô xát

Ngay sau đó ông Minh, ông Phúc bỏ về trụ sở của Ban chỉ huy Quân sự P.Quang Vinh. Tuy nhiên vì còn ấm ức nên 2 ông này mặc quân phục, lấy 1 súng ngắn (dạng súng công cụ hỗ trợ bắn đạn cao su) đi trên 1 xe mô tô nhằm tìm nhóm của anh Thắng.

Khi đến trước cổng nhà máy A42 thuộc KP.6, P.Trung Dũng, ông Phúc, ông Minh gặp được nhóm anh Thắng đang ngồi uống nước tại đây. Ban đầu ông Minh, ông Phúc yêu cầu anh Thắng về trụ sở làm việc nhưng anh Thắng không đồng ý.

2 ông này đã khống chế anh Thắng; tuy nhiên một người bạn của anh Thắng xông vào ngăn cản.

Theo ông Minh, ông Phúc, lúc đó nhóm của anh Thắng đã có hành vi hành hung hai người và đập phá xe mô tô của họ.

Ông Minh cho là rút súng bắn 2 phát nhằm về hướng anh Thắng như không trúng.

Ông Minh, ông Phúc khai rằng, lúc đó vì sợ bị đánh nên 2 ông chạy vào nhà dân ẩn náu, gọi cảnh sát 113 đến giải quyết. Tuy nhiên anh Thắng và các nạn nhân cho hay, khi nhằm vào anh Thắng bắn nhưng trượt, ông Minh đã dí súng vào bụng, khống chế anh cho ông Phúc hành hung. Vụ việc chỉ dừng lại khi người dân xung quanh can thiệp, Cảnh sát 113 đến hiện trường, đưa tất cả về trụ sở Công an địa phương lấy lời khai.

Đàm Đệ - Thạch Quý