- Công an Cần Thơ vừa phát hiện 10 tấn me vắt đã bị nấm mốc, không đảm bảo về an toàn vệ sinh thực phẩm chuẩn bị đưa ra thị trường tiêu thụ.

Ngày 10/10, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an TP Cần Thơ cho biết, đơn vị vừa kiểm tra đột xuất cơ sở đóng gói me vắt Út Vân (tổ 3, khu vực 1, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng) phát hiện khoảng 10 tấn me chua không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

{keywords}

Nhân viên của cơ sở không sử dụng trang phục bảo hộ lao động như đeo găng tay, khẩu trang…

Theo đó, đoàn kiểm tra phát hiện tại khu vực sơ chế, đóng gói me của cơ sở này không đảm bảo vệ sinh, nhân viên không sử dụng trang phục bảo hộ lao động như đeo găng tay, khẩu trang…

Ngoài ra, cơ sở còn để me trực tiếp trên nền gạch. Đặc biệt, đoàn kiểm tra phát hiện nhiều bao me đã bị nấm mốc.

Đoàn kiểm tra thu mẫu để phân tích và tiến hành niêm phong toàn bộ 200 bao me trong kho với tổng khối lượng khoảng 10 tấn.

{keywords}

Khoảng 10 tấn me đã bị thu giữ

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Bùi Thị Hồng Vân, chủ cơ sở cho biết, me chua này được mua từ TP.HCM rồi chuyển về Cần Thơ để sản xuất. Mỗi lần mua khoảng 15 tấn, sau đó phân nhỏ, đóng gói và bán lại cho các tiểu thương ở Cần Thơ và các tỉnh lân cận. Loại me này được người tiêu dùng mua về nêm nếm vào những món ăn hằng ngày.

Hiện, Công an TP Cần Thơ củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Hoài Thanh