- Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Tĩnh vừa bắt khẩn cấp hai đối tượng gây ra 20 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn tỉnh.

Sáng ngày 24/12, thông tin từ Công an TP. Hà Tĩnh cho biết, Cơ quan này vừa bắt giữ đối tượng Lê Duy Thanh (27 tuổi, trú thôn 8, xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) và Lê Văn Bình (21 tuổi, trú thôn 5, xã Cẩm Lĩnh, Cẩm Xuyên) về hành vi cướp giật tài sản.

Theo điều tra của Công an TP. Hà Tĩnh, với thủ đoạn lợi dụng vào thời điểm chập choạng tối hoặc đêm khuya, hai đối tượng Thanh và Bình dùng xe máy Exciter phân khối lớn không biển số chở nhau lượn dọc trên các tuyến đường vắng người.

{keywords}

Hai đối tượng Lê Duy Thanh và Lê Văn Bình bên phương tiện gây án.

{keywords}

Tang vật vụ án.

Khi phát hiện người đi đường đeo túi xách bên mình hoặc đang nghe điện thoại là chúng đuổi theo, áp sát rồi cướp giật tài sản và phóng xe tẩu thoát.

Với thủ đoạn trên, từ tháng 8.2013 đến nay, Thanh và Bình đã gây ra tổng cộng 20 vụ cướp giật tài sản của người đi đường trên địa bàn TP.Hà Tĩnh và huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).

Nhiều người đi đường bị chúng cướp giật tài sản trong lúc đang điều khiển xe máy nên bất ngờ bị té xe, chấn thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Hiện 2 đối tượng cướp giật nói trên đã bị tạm giam, chiếc xe máy Exciter là phương tiện gây án cũng bị thu giữ cùng 4 điện thoại di động là tang vật cướp giật.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Thanh và Bình đã thành khẩn khai nhận hành vi gây ra nhiều vụ cướp giật của mình.

Vụ việc hiện cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra.

Trần Văn