-Ngày 8/12, đại diện VKSND tỉnh Đồng Nai cho biết, cơ quan này vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Võ Thanh Tùng (nguyên Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Biên Hòa) để điều tra về hành vi "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn, chiếm đoạt tài sản".

Theo kết quả điều tra, vào năm 2015, trước khi được bổ nhiệm làm Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Biên Hòa, ông Tùng giữ chức vụ Trưởng phòng Nội vụ TP.Biên Hòa. Tuy nhiên thời gian này, ông Tùng đã có sai phạm liên quan đến công tác khen thưởng.

Cụ thể, trong quá trình thực hiện chủ trương khen thưởng cho các khu phố, ấp đạt danh hiệu văn hóa của TP.Biên Hòa, ông Tùng đã chi khen thưởng thấp hơn số tiền đã quyết toán hơn 700 triệu đồng.

Trong số này, qua điều tra, cơ quan công an xác định cá nhân ông Tùng đã chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng để tiêu xài cá nhân.

{keywords}Ông Võ Thanh Tùng

Qua điều tra, cơ quan công an còn xác định trong quá trình tuyển dụng cán bộ cấp phường, ông Tùng đã nhận hối lộ số tiền 70 triệu đồng.

Ngay sau khi có thông tin nói trên, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy đã vào cuộc xác minh và xác định có sai phạm liên quan đến ông Tùng nên tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai ban hành quyết định kỷ luật khai trừ Đảng.

Hiện hồ sơ vụ việc ông Tùng đã được chuyển đến cơ quan điều tra Công an tỉnh Đồng Nai để tiếp tục điều tra.

Gái trẻ chuyên 'bẫy tình' để chiếm đoạt tài sản

Gái trẻ chuyên 'bẫy tình' để chiếm đoạt tài sản

Cô gái trẻ đã dùng chiêu thức giăng bẫy tình để lừa hàng loạt đàn ông, chiếm đoạt tài sản rồi giao cho người yêu đi tiêu thụ.

Khởi tố một phóng viên chiếm đoạt tài sản

Khởi tố một phóng viên chiếm đoạt tài sản

Nguồn tin của VietNamNet cho hay, phóng viên Võ Thanh Tùng bị khởi tố về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Dùng súng chiếm đoạt tài sản taxi

Ngày 18/6, Công an Công an quận Lê Chân (Hải Phòng) cho biết đã phát hiện và bắt giữ nhóm đối tượng chuyên vờ làm khách rồi kiếm cớ đổ vấy cho lái xe làm hỏng hành lý và đe doạ, bắt đền tiền lái xe taxi.

Điều kỳ lạ trong vụ cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga lừa đảo

Điều kỳ lạ trong vụ cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga lừa đảo

Sau bản án sơ thẩm vụ cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga lừa đảo, hiện có 220 đơn kháng cáo, đặc biệt, các bị hại không muốn đòi lại tiền.

Nữ Tổng giám đốc lừa đảo góp vốn, chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Nữ Tổng giám đốc lừa đảo góp vốn, chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Cơ quan ANĐT Bộ Công an hoàn tất bản kết luận điều tra vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra ở Hà Nội và một số địa phương khác.

Anh Thư