- Bộ Công an đã kịp thời khen thưởng chiến công xuất sắc của 2 đơn vị trong vụ giải cứu con tin tại trường mầm non quận Tân Bình gây rúng động dư luận. Trong diễn biến mới, hung thủ Cao Quốc Huy bị khởi tố 2 hành vi.


Liên quan đến vụ giải cứu con tin bị khống chế ở trường mầm non 10A (đường Gò Cẩm Đệm, P.10, Q.Tân Bình) vào sáng 11/10, mới đây thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Trung tướng Phạm Quý Ngọ (Thứ trưởng Bộ Công An) đã có thư khen các đơn vị lập chiến công xuất sắc trong vụ án nói trên.

Trong thư khen, thay mặt Bộ Công an, trung tướng Phạm Quý Ngọ đã biểu dương thành tích 2 đơn vị trực thuộc công an TP.HCM là: tập thể công an Q.Tân Bình và trung đoàn CSCĐ (PC20) đã kịp thời có mặt hiện trường, xử lý khôn khéo và giải cứu an toàn cho 2 cháu bé bị đối tượng bắt cóc làm con tin. Kèm theo thư khen, Bộ Công An cũng thưởng 2 đơn vị, số tiền 10 triệu đồng/đơn vị.

Hai đơn vị tham gia vụ giải cứu con tin bị khống chế trong trường mầm non được Bộ Công an khen thưởng.

Trao đổi với VietNamNet vào chiều 18/10, đại tá Lê Văn Thúc – trưởng công an Q.Tân Bình, TP.HCM, xác nhận “Đây là khen thưởng, động viên của Bộ Công an đối với 2 đơn vị trực tiếp tham gia phá án; riêng về thành tích của tập thể, cá nhân từng người trong vụ án, hiện chúng tôi đang có đề xuất lên cấp trên để có hình thức khen thưởng xứng đáng”.

Trong một diễn biến khác, đại tá Lê Văn Thúc xác nhận, Viện KSND Q.Tân Bình vừa phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với hung thủ Cao Quốc Huy (SN 1984, ngụ tỉnh Quãng Ngãi, tạm trú đường Lý Thường Kiệt, P.11, Q.Tân Bình).

Hiện đối tượng Huy đang đối mặt với 2 tội danh “đe dọa giết người” và “bắt giữ người trái pháp luật”.

Như VietNamNet đã thông tin, 8h15 sáng 11/10, Cao Quốc Huy cầm theo 2 con dao đi vào trường mầm non 10A, tấn công hiệu trưởng nhà trường. Khi bị các giáo viên phát hiện, Huy cầm dao cắp nách 2 cháu bé 3 tuổi chạy vào lớp mầm 1 của trường cố thủ.

Huy đã đưa ra yêu sách với công an là cấp một số tiền, xe ô tô 26 chỗ, 1 khẩu súng ngắn có đạn…Tuy nhiên với sự mưu trí, cuối cùng lực lượng tại hiện trường đã giải cứu con tin thành công, khống chế đối tượng Huy..

Đàm Đệ