) - Bộ Công an vừa quyết định thưởng “nóng” Công an tỉnh Hải Dương 10 triệu đồng vì đã phá nhanh  vụ án cướp ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Ninh Giang.

Thay mặt lãnh đạo Bộ công an, Trung tướng Phạm Quý Ngọ - Thứ trưởng Bộ Công an đã gửi thư khen lực luợng phá án công an tỉnh Hải Dương.  Đồng thời, lãnh đạo Bộ công an cũng đã quyết định thưởng nóng 10 triệu đồng  để động viên lực luợng phá án.

Truớc đó, như thông tin VietNamNet đã đưa, vào rạng sáng 7/10, 4 đối tượng trang bị hung khí đi trên 2 xe máy bất ngờ đột nhập Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh huyện Ninh Giang (Hải Dương).

Khi đó, tại phòng bảo vệ ngân hàng, anh Vũ Ngọc Chung (42 tuổi), trú tại khu 6, thị trấn Ninh Giang - Ninh Giang - Hải Dương, nhân viên bảo vệ đang làm nhiệm vụ canh gác đã bị các đối tượng tấn công chớp nhoáng nên không kịp trở tay. Chúng chém vào tay anh Chung sau đó uy hiếp nạn nhân để trói chặt, khống chế bảo vệ.

Sau khi đã khống chế được bảo vệ của ngân hàng, các đối tượng đã mang dụng cụ hành nghề mang theo gồm đèn khò phá máy ATM tại ngân hàng lấy đi toàn bộ số tiền trong máy ATM gần 1,4 tỷ đồng. Dù cướp được số tiền lớn nhưng chúng vẫn lục soát và lấy nốt số tiền hơn 2 triệu đồng và di động của người bảo vệ trước khi chạy thoát.

Ngay sau khi sự việc xẩy ra, lực luợng công an đã khẩn trương vào cuộc để điều tra, làm rõ. Sau một thời gian ngắn, lực luợng công an đã bắt gọn đối tượng Trần Đức Khánh (SN 1987, trú tại xã Trung Nghĩa, TP Hưng Yên, tỉnh  Hưng Yên), chuyên làm nghề sửa chữa ô tô.

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng Khánh, lực lượng chức năng đã thu giữ được nhiều tài sản là tang vật của vụ án.
 
Tại cơ quan công an, đối tượng Khánh khai nhận đã cùng 3 đối tượng thực hiện hành vi cuớp tiệm ngân hàng.

Linh Chi