- Khi người yêu đòi chia tay, Đoàn dùng dao đâm chết người này rồi nhảy cầu tự sát.

Sáng 25/4, TAND TP. HCM mở phiên tòa lưu động tại Công Viên làng hoa Quận Gò Vấp tuyên phạt bị cáo Phan Văn Đoàn (SN 1992, quê Quảng Bình, tạm trú tại Q. Gò Vấp) 20 năm tù về tội “giết người”.

{keywords}
Bị cáo Phan Văn Đoàn tại phiên tòa

Theo cáo trạng, cuối năm 2014, Đoàn quen biết và có quan hệ yêu đương với chị Trần Thị Lương (SN 1996, quê Quảng Bình, tạm trú tại Gò Vấp).

Sau một thời gian gắn bó, đến cuối tháng 4/2015, chị Lương bất ngờ nói lời chia tay và thông báo với Đoàn là sẽ quen bạn trai khác. Đoàn không chấp nhận nên hẹn chị Lương nói chuyện cho rõ ràng.

18g ngày 30/4/2015, Đoàn đi với một người bạn là Đức đến gặp chị Lương tại hẻm Phạm Huy Thông, P.7, Q.Gò Vấp như đã hẹn. Sau khi gặp nhau nói chuyện, đến khoảng 19g thì Đức đi về trước.

Trong khi nói chuyện, Lương nhất quyết đòi chia tay, Đoàn đòi lại điện thoại đã cho Lương mượn trước đó. Lương buộc Đoàn phải đưa số tiền là 1.5 triệu đồng thì mới trả lại điện thoại.

Đến 20g, Lương bỏ đi thì bị Đoàn đuổi theo ôm lại. Lương đẩy Đoàn ra. Tức giận. Đoàn bất ngờ rút dao từ túi quần ra và đâm liên tiếp nhiều nhát vào vùng ngực phải của Lương khiến cô gái này tử vong trên đường đi cấp cứu...

Sau khi gây án, Đoàn chạy bộ khoảng 300m thì gặp người xe ôm, yêu cầu chở đến cầu Bình Phước, giáp ranh giữa Q.12 và Q.Thủ Đức. Đoàn đứng lên thành cầu la lớn rằng mình vừa đâm chết bạn gái. Sau đó dùng dao đâm 2 nhát vào bụng rồi nhảy xuống sông tự vẫn. Tuy nhiên, Đoàn không chết mà trôi vào bờ và được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Thủ Đức.

Phạm Mai