- Ba đối tượng giả danh cảnh sát trấn lột tài sản các công nhân trên đường tan ca vừa bị lực lượng tuần tra Cảnh sát cơ động Bình Dương tóm gọn vào rạng sáng ngày 13/2.

0g30 ngày 13/2, trước công ty Asama gần ngã tư 550 (P. Bình Hòa, TX Thuận An, Bình Dương), 3 công an mắc sắc phục, bên ngoài khoác áo gió đi trên 2 xe gắn máy biển số 62H9-8769 và 54k7-6862 đang làm nhiệm vụ kiểm tra một nữ công nhân đi xe máy, không đội mũ bảo hiểm.

Khi nữ công nhân thương lượng với 3 cảnh sát để được bỏ qua; sự việc không qua mắt được tổ tuần tra cảnh sát cơ động đang mai phục gần đó.

Lập tức cả ba bị bắt quả tang hành vi giả dạng công an để làm tiền người đi đường.

Sau khi bị phát hiện, một trong ba đối tượng đã hối lộ cho lực lương tuần tra số tiền 900.000đ mà chúng đã thu hoạch được trong đêm.

Số tiền hội lộ và 3 đối tượng được bàn giao cho công an Thị xã Thuận An xử lý.

Tại đây, chúng khai  tên Lê Trọng Nhận (28 tuổi), Bùi Văn Thẳm (40 tuổi) và Nguyễn Văn Thiết (27 tuổi)  cùng quê Thanh Hóa và cùng ngụ tại Khu Phố Đồng An, Phường Bình Hòa, Thuận An.

Được biết trong thời gian gần đây, công an tỉnh Bình Dương liên tục nhận được những lời kêu cứu của công nhân làm việc tại các khu công nghiệp về tình trạng các thành phần bất hảo lợi dụng bóng đêm, khu vực vắng vẻ để uy hiếp, trấn lột, cướp tài sản công nhân trên đường về nhà.

Chúng thường xuyên giả dang công an chặn các xe vi phạm để làm tiền...

Vụ việc đang được Công an Thị xã Thuận An điều tra, xử lý.

Trần Chánh Nghĩa