- Kẻ khống chế con tin đâm nhiều người trọng thương nghi bị nhiễm HIV vừa bị Công an xã Diễn Bích (huyện Diễn Châu, Nghệ An) bắt giữ.

Đối tượng Chu Văn Sơn (SN 1981), trú tại xã Diễn Bích đã bị lực lượng Công an xã và huyện khống chế hôm nay sau nhiều giờ bắt cóc con tin, dẫn giải đi khắp các xã từ sáng sớm.

{keywords}

Công an các xã, huyện tung quân đuổi theo kẻ khống chế con tin nghi nhiễm HIV trong nhiều giờ liền

Nhiều người dân chứng kiến vụ việc kể, đối tượng Sơn là kẻ vào tù ra tội, thường xuyên trộm cắp tài sản. Sáng nay, Sơn khống chế một người tên Hoàng, tại xã Diễn Kim (huyện Diễn Châu), bắt anh Hoàng chở đi trên đường và kề dao vào cổ.

{keywords}

Nhiều người dân hoang mang, lo lắng theo dõi vụ việc

Trên đường đi, anh Hoàng đã cố tình đâm xe máy vào ô tô để thoát thân. Khi cả hai người ngã nhào, anh Hoàng bỏ chạy, riêng Sơn đứng dậy cướp tiếp một chiếc xe đạp điện của 2 mẹ con đang đi từ trong hẻm ra đường lớn ở xã Diễn Ngọc.

Người mẹ chở con trên xe đạp điện không để Sơn lấy xe, nhưng đối tượng đe dọa dùng dao giết. "Mi có xuống xe không tau giết chết bây giờ" - người dân kể lại lời đe dọa của Sơn

Lúc này, Sơn lấy dao đâm vào người em học sinh đang giữ xe đạp điện. Em học sinh bị thương nặng và được chuyển đi cấp cứu tại Hà Nội.

Nhiều người dân phát hiện, truy đuổi Sơn, nhưng đối tượng này hết sức liều lĩnh.

{keywords}

Đến hơn 14 giờ, kẻ khống chế bắt cóc nhiều con tin đã bị bắt giữ đưa vào trụ sở xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu

Đến khoảng hơn 10 sáng nay, anh Nguyễn Văn Quảng (SN 1983, xã Diễn Bích) là người anh em họ với Sơn, đến khuyên ngăn Sơn bỏ vũ khí và đến trụ sở Công an nhận tội. Tuy nhiên, Sơn đã khống chế anh Quảng, lấy xe máy bắt anh này chở đi khắp các xã Diễn Kim, Diễn Kỷ, Diễn Ngọc, Diễn Bích...

{keywords}

Đối tượng Chu Văn Sơn ngồi sau kề dao vào cổ anh Quảng bắt đi lòng vòng nhiều xã ở huyện Diễn Châu

Trong lúc đó, lực lượng Công an các xã, huyện dùng xe máy chạy theo truy đuổi.

Quốc Huy - Văn Bình

Tiếp theo: Nghẹt thở truy đuổi kẻ kề dao vào cổ con tin