- Một gói đồ cắm hương đang cháy nghi ngút được người dân phát hiện ở ngõ 670 Nguyễn Khoái (Hoàng Mai, Hà Nội) nghi là mìn tự chế.

Sự việc xảy ra khoảng 13h30 chiều 4/10, bà H. (một người dân trong ngõ) bất ngờ đi ra ngoài đường và phát hiện một gói đồ bên trên có hương đang cháy. Thấy vậy, bà H. đã đến rút hương ra khỏi gói đồ sau đó bà tiếp tục đi và có nói chuyện với một số người dân cạnh đó.

{keywords}
Lực lượng chức năng bảo vệ hiện trường vụ việc

Khi vừa nghe xong nhiều người đã chạy đến kiểm tra thì phát hiện gói đồ nghi là mìn tự chế nằm trong ngõ 670 Nguyễn Khoái, Hoàng Mai, Hà Nội.

Theo nhiều nhân chứng kể lại, vào thời điểm trên bà H - một người dân trong ngõ đi qua một ngôi nhà thấy có thắp nén nhang cắm trên một bọc kèm theo nhiều dây. Ban đầu nghĩ là trẻ con nghịch dại, bà H. nhổ cây nhang đi.

{keywords}
Nơi được đặt mìn nằm sâu trong ngõ 670 Nguyễn Khoái

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường. Cũng chỉ sau ít phút công an quận Hoàng Mai đã có mặt căng dây bảo vệ hiện trường đồng thời báo với lực lượng bộ đội cử công binh đến xem xét vụ việc.

{keywords}

Cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường (ảnh người dân cung cấp)

Sau hơn 2h có mặt tại hiện trường, vật thể nghi là mìn đã được chuyển ra ngoài an toàn.

Cũng theo thông tin từ phía người dân nơi đây, vào khoảng mấy ngày nay họ thường thấy một số người lạ mặt tập trung trước số 670/54 Nguyễn Khoái và trước cửa số nhà do 1 nguời ở nơi khác mới đến mua.

{keywords}
Người dân nơi đây đang rất hoang mang về sự việc này

“Sáng nay nhóm người này lại đến, nhưng sau khi họ bỏ đi thì phát hiện một vật nghi là mìn tự chế. Rất may là lúc đó bà H. đi qua và rút bỏ hương tại gói đồ này không thì hậu quả sẽ rất nghiêm trọng” – một người dân trong ngõ 670 hoảng hốt nói.

Hiện, thông tin cụ thể gói đồ này có phải là mìn hay không vẫn được các cơ quan chức năng xem xét.

Nhị Tiến