- Khách sạn B&U được biết đến là "động lắc" có tiếng của dân chơi Sài Gòn…

{keywords}

Cơ quan công an sử dụng ô tô đưa gần 80 người trong khách sạn B&U về làm việc

Thiếu gia mở tiệc ma túy mừng sinh nhật bạn gái

Liên quan đến vụ đột kích tụ điểm ăn chơi trong khách sạn ở Sài Gòn, diễn biến mới nhất, đêm 25/10 Công an Q.3 đã có kết quả thông tin sàng lọc, xác minh ban đầu đối với những người bị tạm giữ. Theo đó trong 78 người gồm: 76 khách lưu trú và 2 nhân viên khách sạn, đã có 40 người dương tính với ma túy.

Ngoài ra công an cũng thông tin, khi kiểm tra hành chính 6 phòng của khách sạn B&U (đường Điện Biên Phủ, P.3, Q.3), có thu giữ lượng lớn tang vật gồm: hơn 110 viên nén, 18 bịch chứa chất bột màu trắng nghi là ma túy tổng hợp, 17 gói nilon chứa cỏ Mỹ, 19 tem giấy (một loại ma túy mới). Ngoài ra, công an còn thu giữ hơn 385 triệu đồng tiền mặt, nhiều ĐTDĐ, xe gắn máy và các loại tài sản khác của dân chơi.

Đáng nói, trong số các đối tượng có kết quả dương tính với ma túy, phần lớn là những thanh niên nam – nữ tham gia bữa tiệc ma túy mừng sinh nhật.

Cụ thể, khi ập vào phòng số 6 tại lầu 6 của khách sạn B&U, công an phát hiện 18 người đang phê, lắc ma túy. Số nam – nữ này được xác định là đang tham gia tiệc do một thiếu gia tổ chức để mừng sinh nhật bạn gái. Tại căn phòng, công an có thu giữ lượng lớn tang vật là ma túy.

{keywords}

40/78 người có kết quả dương tính với ma túy


"Động lắc" trong khách sạn B&U

Đến nay công an làm rõ, đại diện kinh doanh của khách sạn B&U là Nguyễn Duy Uy (SN 1988, ngụ Q.Tân Bình).

Uy là người đứng tên thuê căn nhà số 481 đường Điện Biên Phủ, P.3, Q.3 để xin giấy phép mở kinh doanh lưu trú, khách sạn từ 12/5/2016 đến nay. Tuy nhiên chỉ 3 ngày sau khi khách sạn đi vào hoạt động (ngày 15/5) công an địa phương đã kiểm tra, phát hiện 35 người lưu trú ở các phòng mà phía khách sạn không khai báo lưu trú với chính quyền địa phương.

Công an mời 35 người về làm việc, qua kiểm tra nhanh thì có 4 người dương tính với ma túy. Lần đó, công an đã xử phạt hành chính đối với khách sạn B&U và yêu cầu bổ sung giấy tờ để hoạt động đúng quy định.

Tuy nhiên, khách sạn B&U vẫn là điểm đến bí ẩn của nhiều thanh niên nam – nữ. Quá trình quản lý địa bàn, Công an Q.3 nắm được, có nhiều nhóm thanh niên nam – nữ tìm đến thuê phòng khách sạn B&U lưu trú từ khoảng 22 – 23h đêm và phải đến chiều hôm sau mới ra về.

Một cán bộ công an cho hay, khi vào cuộc điều tra, công an quận xác định khách sạn B&U là động lắc của nhiều dân chơi ma túy. Các đối tượng này chọn B&U là điểm để tổ chức “phê” bầy đàn.

Hầu hết các đối tượng lui tới là con các gia đình có điều kiện, đua đòi ăn chơi và sử dụng các loại ma túy mới.

 

{keywords}

Công an lấy lời khai của một dân chơi bị mời về từ "động lắc" B&U

Nắm được thông tin, đêm 24, rạng sáng 25/10 sẽ có nhiều nhóm dân chơi ẩn náu trong khách sạn B&U để thác loạn; đặc biệt xác định nơi này sẽ có một tiệc ma túy mừng sinh nhật nên cơ quan công an quyết định đột kích.

Được biết, tại thời điểm bị đột kích lần này, khách sạn B&U vẫn còn chưa đủ một số điều kiện để kinh doanh khách sạn, lưu trú theo quy định như: chưa có chứng nhận về đảm bảo an ninh trật tự, chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện về PCCC…

Hiện Công an Q.3 vẫn đang sàng lọc, xác minh lai lịch và xử lý đối với số người bị tạm giữ sáng 25/10. Công an cũng đang làm rõ, xử lý đối với các vi phạm hành chính xảy ra tại khách sạn B&U.

Anh Sinh