- Hôm nay, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét chỗ ở, chỗ làm việc đối với Bùi Thị Oanh về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngày 2/10, qua quá trình điều tra, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét chỗ ở, chỗ làm việc đối với Bùi Thị Oanh (SN 1956, đường Lĩnh Nam, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại Điều 139 Bộ luật Hình sự.

{keywords}
Bị can Bùi Thị Oanh. Ảnh: CTTĐT Bộ Công an

Ngày 3/10, Cơ quan An ninh điều tra đã thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét chỗ ở, chỗ làm việc đối với Bùi Thị Oanh.

Kết quả điều tra có căn cứ xác định: Bùi Thị Oanh đã lợi dụng danh nghĩa Trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới, cùng Trần Đức Trung, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên và Lê Thị Hằng, nguyên Tổng Giám đốc Trung tâm (cả hai đã bị bắt tạm giam) đã tổ chức Chương trình “Trái tim Việt Nam” chiếm đoạt tiền của những người tham gia.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. Cơ quan An ninh điều tra thông báo để các cá nhân đã nộp tiền tham gia Chương trình “Trái tim Việt Nam” cho Bùi Thị Oanh và những người có liên quan, biết việc trình báo, cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ công tác điều tra và thu hồi tài sản bị chiếm đoạt để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trần Đức Trung, Lê Thị Hằng đã lừa 40.000 người dân

Trần Đức Trung, Lê Thị Hằng đã lừa 40.000 người dân

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định có khoảng 40.000 người dân tham gia chương trình “Trái tim Việt Nam” do ông Trần Đức Trung và bà Lê Thị Hằng lừa đảo.

Bắt ông Trần Đức Trung và bà Lê Thị Hằng

Bắt ông Trần Đức Trung và bà Lê Thị Hằng

Ông Trần Đức Trung và bà Lê Thị Hằng, nguyên GĐ và PGĐ Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới bị khởi tố, bắt tạm giam.

Bộ Công an vào cuộc vụ “Trái tim Việt Nam” nghi lừa đảo

Bộ Công an vào cuộc vụ “Trái tim Việt Nam” nghi lừa đảo

Bộ Công an yêu cầu các tỉnh tuyên truyền để người dân không tham gia.

Dân nghèo cay đắng với mồi nhử ‘Trái tim Việt Nam’

Dân nghèo cay đắng với mồi nhử ‘Trái tim Việt Nam’

Chương trình "Trái tim Việt Nam" đưa nhiều mồi nhử để dụ dân nghèo đóng tiền.

Thực hư vụ 'Trái tim Việt Nam' hoạt động như đa cấp

Thực hư vụ 'Trái tim Việt Nam' hoạt động như đa cấp

Một phóng sự trên VTV và một số tờ báo đưa tin hoạt động của chương trình “Trái tim Việt Nam” thuộc Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển Nông thôn mới đang khiến lãnh đạo của trung tâm này “sôi sục”.

Trần Thường