Hai bị can bị khởi tố gồm Phan Văn Lĩnh (47 tuổi) cùng vợ là Phạm Thị Thu Hiền (37 tuổi), trú tại phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh.

Riêng Lĩnh bị bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra, còn Hiền bị áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú.

{keywords}
Hai vợ chồng tài xế Lĩnh bị khởi tố

Tài liệu điều tra cho hay, chiều 11/3, chị Võ Thị Hoài (27 tuổi, trú tại xóm 8, xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên) đứng tại một điểm đón xe buýt ở TP Hà Tĩnh để đón xe về nhà thì thấy xe biển số 38B-011.16 đến đón khách nên đã lên chiếc xe này.

Xe chạy đến địa phận thuộc thị trấn Cẩm Xuyên (huyện Cẩm Xuyên) chị Hoài xin xuống xe để bắt xe buýt khác vì chiếc xe này chạy quá tốc độ và lạng lách nguy hiểm trên đường.

{keywords}
Chị Hoài và chiếc xe buýt giả

Sau đó chị Hoài dùng điện thoại chụp ảnh chiếc xe nhằm mục đích cảnh báo tới người dân và tố cáo đến cơ quan chức năng thì bị tài xế và lơ xe xuống hành hung đến chảy máu mũi. Sau sự việc chị Hoài viết đơn tố cáo gửi Công an huyện Cẩm Xuyên.

Quá trình điều tra, Công an huyện Cẩm Xuyên xác định, Lĩnh và Hiền đã dùng vũ lực tấn công gây thương tích cho chị Hoài chỉ vì cho rằ chị này chụp ảnh xe của mình với mục đích xấu.

Theo cơ quan điều tra, việc gây thương tích trên được thực hiện ngang nhiên giữa ban ngày, nơi tập trung đông người nên gây ra dư luận bất bình trong quần chúng nhân dân. Hành vi của Lĩnh và Hiền có tính chất côn đồ, thể hiện thái độ coi thường pháp luật..

Lê Minh

Nữ hành khách bị đánh giập mũi vì quay clip xe buýt lạng lách

Nữ hành khách bị đánh giập mũi vì quay clip xe buýt lạng lách

Thấy tài xế xe buýt lái xe lạng lách, đánh võng, chửi bới trên xe, nữ hành khách dùng điện thoại chụp hình thì bị hai người trên xe giật tóc, đánh chảy máu mũi.