- Hằng tạo ra nhiều dây hụi ảo hoặc không đưa tên hụi viên vào danh sách, nhưng vẫn thu tiền hằng tháng rồi tự ý lấy tên của các hụi viên để hốt hụi, chiếm đoạt tiền của đồng nghiệp.

Ngày 7/4, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã giảm án từ 10 năm xuống còn 9 năm tù cho Lê Thị Ánh Hằng (43 tuổi, ngụ ở khu phố 2, phường 2, TP. Tây Ninh). Trước đó, Hằng bị TAND tỉnh Tây Ninh tuyên phạt 10 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

{keywords}

 Bị cáo Hằng tại phiên tòa

Theo điều tra, Hằng nguyên là giáo viên trường Trung học cơ sở Phan Bội Châu, TP.Tây Ninh nên được người quen và bạn bè tin tưởng. Từ năm 1993 đến năm 2105, cô giáo Hằng đã đứng ra làm chủ hụi, đa số người tham gia chơi là giáo viên. 

Những năm đầu, Hằng làm ăn khá uy tín nhưng bắt đầu từ tháng 10/2013, cô giáo này đã sử dụng thủ đoạn gian dối tạo ra nhiều dây hụi ảo hoặc không đưa tên hụi viên vào danh sách hụi, nhưng vẫn thu tiền hằng tháng rồi tự ý lấy tên của các hụi viên để hốt hụi, chiếm đoạt tiền.

Đến tháng 10/2015, Hằng tuyên bố vỡ hụi và ôm gọn số tiền của 56 hụi viên, tổng cộng là một tỉ đồng.Ngoài ra, Hằng còn tự ý hốt gần 500 phần hụi do các hụi viên trước đó đã tự nguyện cho Hằng mượn.

Tại phiên phúc thẩm, xét thấy trong thời gian bị tạm giam, Hằng đã tự nguyện khắc phục thêm một phần tiền cho các bị hại nên HĐXX đã quyết định giảm án cho bị cáo.

Đoàn Nga