- Chiều nay, nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã có thông tin chính thức vụ Trưởng công an xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh sát hại cô giáo mầm non bỏ xác vào bao tải vứt ở bãi rác phi tang là do mâu thuẫn về chuyện tình ái.

Theo đó, chiều ngày 12/11, Công an huyện Lang Chánh nhận được đơn trình báo của anh Hà Văn Thức (SN 1970, ở xã Tân Phúc, huyện Lang Chánh) với nội dung vợ anh là chị Lê Thị Tấm (SN 1974, là giáo viên trường mầm non) bị mất tích từ 2 ngày trước đó.

{keywords}

Chân dung Phạm Văn Thông

Nhận được tin báo, Công an huyện Lang Chánh đã huy động lực lượng truy tìm tung tích nạn nhân, đồng thời báo cáo vụ việc lên công an tỉnh tiến hành điều tra. 

Đến 15h ngày 14/11, Công an tỉnh đã xác định được đối tượng giết cô giáo Lê Thị Tấm là Phạm Văn Thông, Trưởng Công an xã Đồng Lương.

Tại cơ quan công an, bước đầu Thông khai nhận từ năm 2010 đến nay Thông và cô giáo Tấm có quan hệ tình ái bất chính với nhau (cả hai đã có gia đình). Thời gian gần đây cô giáo Tấm nghi ngờ Thông còn quan hệ bất chính với một người khác ở cùng xã nên cả hai thường xuyên mâu thuẫn, cãi nhau.

{keywords}

Hiện trường nơi xảy ra án mạng

Ngày 12/11, khi cô giáo Tấm và Thông trên đường đi chơi từ huyện Cẩm Thủy trở về đến địa phận xã Đồng Lương thì Thông đã nảy sinh ý định giết cô giáo Tấm. Sau khi gây án xong, Thông cho xác cô giáo vào bao tải rồi giấu ở bãi rác xã Đồng Tâm.

Liên quan tới vụ việc trên, ngày 16/11 Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Phạm Văn Thông.

Đồng thời Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định Khởi tố vụ án hình sự, tạm giam 4 tháng đối với Phạm Văn Thông về hành vi giết người để điều tra và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Lê Anh