Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết, vừa khởi tố, bắt tạm giam Phan Thanh Mộng (37 tuổi, ngụ quận Cái Răng) để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

{keywords}
Nghi phạm Mộng. Ảnh: C.A

Theo cơ quan điều tra, Mộng là cửa hàng trưởng của cửa hàng lương thực thực phẩm An Bình (ở lộ Vòng Cung, phường An Bình, quận Ninh Kiều) có chức năng chuyên phân phối các mặt hàng lương thực, thực phẩm.

Cửa hàng này thuộc trung tâm phân phối hàng tiêu dùng, Công ty lương thực Sông Hậu.

Thời gian làm việc tại cửa hàng, dù không được phép, nhưng Mộng vẫn trực tiếp bán hàng, xuất bán sữa các loại cho khách nhưng không lập hợp đồng mua bán; không lập hồ sơ đánh giá khách hàng, công nợ.

Ngoài ra, khi bán hàng, Mộng không thu tiền trước trái quy định, tự ý tạm ứng hàng hóa, bỏ ngoài sổ sách kế toán, vi phạm nguyên tắc bán hàng của công ty.

{keywords}
Mộng bị bắt tạm giam

Việc làm của Mộng cũng được xác định trái với quy định của Luật kế toán, Luật quản lý… gây thiệt hại hơn 6,7 nghìn thùng sữa, trị giá hơn 2,1 tỉ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết, hiện đang thụ lý đơn tố giác của 5 cá nhân về việc Mộng cấu kết với một số đối tượng vay mượn tiền, chiếm đoạt tổng cộng hơn 19,6 tỉ đồng.

Lừa bán 120 lô đất 'ma' ở Đà Nẵng: Bắt đồng bọn của nữ giám đốc

Lừa bán 120 lô đất 'ma' ở Đà Nẵng: Bắt đồng bọn của nữ giám đốc

Cơ quan cảnh sát điều tra vừa tiếp tục khởi tố, bắt giam đối tượng Uyên, người được xác định là đồng bọn liên quan vụ lừa bán 121 lô đất ma của công ty Quảng Đà.

Hoài Thanh