- Nhóm đối tượng bắt cóc 1 đại gia, khống chế, dẫn đi lòng vòng rồi giam giữ ở khách sạn. Lợi dụng lúc chúng bất cẩn, con tin chạy thoát và đến công an trình báo.

Công an quận Gò Vấp, TP.HCM đang thụ lý vụ 1 đại gia bị bắt cóc, tống tiền. Hiện công an đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng Huỳnh Minh Cọi (SN 1989, quê Kiên Giang) và Phạm Ngọc Hải (SN 1996, quê Bến Tre) để điều tra, xử lý về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”.

Công an đang truy xét đối tượng chủ mưu, tên Thái (chưa rõ lai lịch) và những đối tượng có liên quan.

{keywords}
Phạm Văn Hải (trái) và Huỳnh Minh Cọi (phải) tại cơ quan công an

Theo điều tra ban đầu, thông qua sự giới thiệu của ông Jean-Piesse Knochel (SN 1953, ngụ quận Gò Vấp), giai đoạn đầu năm 2017, đại gia Nguyễn Hoàng Minh (SN 1978, ngụ quận 12) quen biết với đối tượng tên Thái. 

Trong những lần gặp gỡ, Thái có có nhờ ông Minh tìm 1 mảnh đất để mở sòng bạc tại TP.HCM. Sau đó, ông Minh có gọi cho Thái nói rằng, đã tìm được 1 mảnh đất thích hợp, rộng chừng 20.000 m2 và nói Thái sắp xếp đi xem đất.

Chiều 7/3 ông Minh hẹn Thái ở quán cà phê trên đường Phan Huy Ích, phường 12, quận Gò Vấp. Khi đi, Thái rủ thêm Cọi, Hải và 3 đối tượng chưa rõ lai lịch khác.

Khi đến quán, Thái lại gọi tiếp cho 2 người khác có hùn hạp làm ăn chung là Lê Thành Nhân (SN 1972, ngụ quận 3) và Huỳnh Thị Như Ngọc (SN 1977, ngụ quận Tân Phú). Vừa đến quán cà phê, Nhân và Ngọc tình cờ đối mặt với Minh, là người đang nợ nần mà lánh mặt nên bắt đầu làm lớn chuyện. Nhân, Ngọc lại gọi cho Huỳnh Tấn Trọng (SN 1983, ngụ quận Gò Vấp), cũng là 1 chủ nợ của Minh.

Theo Nhân, Ngọc và Trọng thì trước đây họ có cho anh em của ông Minh mượn 8,3 tỷ đồng để đầu tư nhà máy điện ở Campuchia. Chỉ một thời gian ngắn sau, các chủ nợ biết em ruột của Minh bị Công an tỉnh Trà Vinh bắt giữ theo lệnh truy nã. Họ có tìm Minh để tìm hiểu, đòi nợ nhưng Minh lánh mặt từ đó đến nay. Giờ tình cờ gặp lại Minh, nhóm này quyết làm cho ra lẽ để đòi tiền.

Khi các chủ nợ đang đòi tiền thì Thái xông vào đánh Minh vì cho rằng Minh giới thiệu lô đất cho Thái cũng là chiêu lừa đảo. Thái giữ chân, yêu cầu ông Minh gọi điện cho người nhà mang tiền đến trả cho Nhân, Ngọc và Trọng. Tuy nhiên người nhà của Minh nói không có tiền.

Thái cùng đồng bọn khống chế ông Minh đến quán nhậu ở đường Cây Trâm, quận Gò Vấp rồi đến quán karaoke trên đường Lê Văn Thọ, quận Gò Vấp để ăn nhậu. Quá trình này, Thái liên tục đánh ông Minh, yêu cầu gọi về cho vợ buộc vay mượn 50 triệu đồng để… chuộc người. Khi vợ ông Minh mang tiền đến điểm hẹn thì Thái sai đàn em đi lấy.

Thái cùng đồng bọn đã lấy ĐTDĐ Iphone 6, lấy ví tiền có 3 triệu đồng và xe gắn máy của ông Minh.

Rạng sáng 8/3, Thái cùng đồng bọn đưa ông Minh đến giam giữ tại khách sạn B.S đường Lê Văn Thọ, phường 8, quận Gò Vấp. Lợi dụng nhóm của Thái ăn nhậu mệt và mất cảnh giác, lúc 7h sáng cùng ngày, ông Minh lén tẩu thoát rồi chạy đến công an địa phương trình báo.

Nhận tin báo, công an ập đến khách sạn bắt giữ Cọi, Hải, riêng Thái và một số đối tượng khác đã rời khỏi khách sạn, đi đâu không rõ. Sau đó, công an mời Nhân, Ngọc và Trọng lên làm việc nhưng 3 người này khai báo, không nhờ Thái đòi nợ ông Minh, không có chủ trương bắt giữ ông Minh để gây áp lực với gia đình.

Còn ông Minh trong quá trình điều tra cũng thừa nhận, chỉ nợ Ngọc, Trọng gần 2 tỷ đồng, chứ không phải nợ 8,3 tỷ đồng như những người này khai báo.

Hiện công an đang mở rộng điều tra, truy bắt Thái và đồng bọn để xử lý.

Anh Sinh