- Cô gái trẻ cùng nhóm bạn đã giăng bẫy, dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của bạn trai cũ.

Công an Q.11 (TP.HCM) hiện đang tạm giữ hình sự nghi can Nguyễn Thị Ngọc Như (SN 1997, ngụ Q.11) cùng 4 đồng phạm để điều tra, xử lý về hành vi “cướp tài sản”.

{keywords}
Nguyễn Thị Ngọc Như (ngoài cùng bên trái) cùng 4 đồng phạm tại cơ quan công an

Theo thông tin điều tra ban đầu, trước đây Như có mối quan hệ tình cảm nam – nữ với anh N.H.P.T (SN 1990, ngụ Q.11) nhưng một tháng trước đã đường ai nấy đi. 

Mới đây, Như cùng nhóm bạn hết tiền mua ma túy nên bàn bạc cùng nhau gài bẫy, dàn cảnh đánh ghen nhằm cướp tài sản của anh T.

Như tính hẹn anh T ra nói chuyện. 2 đối tượng là Trần Tân Phát (SN 1995), Quan Tâm (SN 1994, cùng ngụ Q.11) sẽ ập đến đánh ghen. Còn 2 đối tượng trong nhóm là Trần Mỹ Phụng (SN 1997) và Lâm Kim Minh Trí (SN 1996, cùng ngụ Q.11) sẽ đứng cảnh giới.

Đêm 29/4, Như hẹn anh T đến 1 tiệm internet trên đường Lê Thị Bạch Cát, P.11, Q.1 để nói chuyện. Đúng như kế hoạch đã vạch ra, đồng bọn của Như dàn cảnh đánh ghen lao vào đánh đấm túi bụi anh T. Sau đó chúng cướp của anh T một xe gắn máy và một điện thoại di động rồi tẩu thoát.

Sau khi cướp tài sản, Như và đồng bọn đã mang chiếc xe gắn máy của anh T đi cầm cố được 800 ngàn đồng rồi mua ma túy và thuê phòng khách sạn ở quận Tân Phú để "phê" tập thể.

Quá trình điều tra truy xét, Công an đã bắt giữ được trọn ổ 5 đối tượng trong nhóm của Như. Bước đầu chúng khai báo đều nghiện ma túy và thừa nhận hành vi phạm tội.

Linh An