- Sau hơn 1 ngày xảy ra án mạng trong vụ hỗn chiến ở Hải Phòng, thi thể nạn nhân được gia đình tổ chức khâm liệm và tiến hành an táng vào sáng nay (2/9).

Ngày 1/9, Công an TP Hải Phòng đã có thông tin chính thức về vụ việc hỗn chiến xảy ra tại khu vực ngã tư Quán Toan (phường Quán Toan, quận Hồng Bàng) vào tối ngày 30/8.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan Công an, vào khoảng 22h50’ ngày 30/8, tại trước cửa quán cafe Hữu Hạnh gần ngã 4 Quán Toan xảy ra mâu thuẫn do 2 ô tô va chạm giao thông dẫn đến hai nhóm thanh niên trên hai xe ô tô đánh nhau.

{keywords}
Hiện trường nơi xảy ra vụ hỗn chiến

Một số đối tượng dùng súng bắn anh Bùi Đình Trọng (SN 1983, ở Trúc Sơn, phường Quán Toan, quận Hồng Bàng) bị thương. Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, đến 23h20’ cùng ngày anh Trọng đã tử vong tại Bệnh viện Việt Tiệp.

Sau khi nhận được thông tin, các lực lượng Công an thành phố đã đến hiện trường, điều tra làm rõ và truy bắt các đối tượng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo nguồn tin riêng, 2 nhóm thanh niên gây ra cuộc hỗn chiến này gồm 1 nhóm Quán Toan và 1 nhóm của xã Đại Bản (huyện An Dương, Hải Phòng). Một trong 2 nhóm này nằm dưới trướng của trùm giang hồ Đ. “còi”.

Đ. "còi" được cho cầm đầu băng nhóm giang hồ khu vực Quán Toan chuyên bảo kê cờ bạc, cầm đồ, cho vay và đòi nợ thuê…

Trước đó khi vào các tỉnh, thành phía Nam mở rộng địa bàn làm ăn, Đ. “còi” bị dính lệnh truy nã khi tổ chức đánh bạc bịp, “lột” hàng trăm triệu đồng của một giám đốc doanh nghiệp tại TP.HCM.

Sau đó, Đ. “còi” bỏ trốn nhưng vẫn tiếp tục điều hành, tổ chức những hoạt động cờ bạc cũng như một số hoạt động kinh doanh khác.

Sau khi án mạng xảy ra, nhiều đối tượng trong cả 2 nhóm đều là những giang hồ cộm cán đã nhanh chân bỏ trốn.

Cơ quan Công an đã xác định và thu giữ được khẩu súng K59 là phương tiện gây ra án mạng.

Cũng theo nguồn tin riêng của VietNamNet, trong đám tang nạn nhân Bùi Đình Trọng xuất hiện nhiều giang hồ đất Cảng đến thăm viếng và đưa tang.

Q.Minh