- Cho rằng vợ cũ gửi về trả nợ là tiền cho em gái vay từ cách đây hàng chục năm, nên đối tượng Nguyễn Văn Tuấn (SN 1972) trú tại thôn Trung Hòa, xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) đã nhiều lần đến nhà nạn nhân để đòi tiền.

Thái Bình: Hai mẹ con bị đâm chết thảm trong nhà

Ngày 11/8, Nguyễn Văn Tuấn mang theo dao đến nhà em vợ cũ rồi đâm chết hai người tại nhà riêng (phường Trần Lãm, TP Thái Bình).

Nói về hành động của Nguyễn Văn Tuấn bà Nguyễn Thị Dung (mẹ đẻ đối tượng Tuấn) vừa khóc vừa kể: Năm 1994 do hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn nên Tuấn đã bàn bạc và với chị Bùi Thị Hương để chị Hương đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan. Đi làm bên nước ngoài, chị Hương có gửi tiền về cho bố chồng là Nguyễn Văn Hiếu để trả tiền chị Bùi Thị Huế là 10 triệu đồng – số tiền chị Huế cho vay để làm thủ tục đi xuất khẩu lao động.

{keywords}

Đối tượng gây án đã bị người dân và công an bắt ngay sau đó

Trong quá trình chị Hương đi xuất khẩu lao động ở bên Đài Loan thì tình cảm vợ chồng rạn nứt, đỉnh điểm là năm 2004 thì chị Hương có đâm đơn ra tòa án nhân dân huyện Vũ Thư ly hôn. Tòa có xử con gái về ở cùng bố, còn ngôi nhà cùng với tài sản thì thuộc về chị Hương. Mất nhà, không có công ăn việc làm ổn định nên Tuấn đã đưa con gái vào trong miền Nam lập nghiệp.

Đầu năm 2013, sau khi học hết THPT, cô con gái được mẹ đón sang Đài Loan sinh sống. Năm 2014, từ miền Nam, Tuấn lại chuyển về thôn Trung Hòa, xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư ở cùng với mẹ đẻ là bà Dung.

Về Thái Bình nhưng Tuấn không làm việc gì, chỉ lang thang, giao du bạn bè không công ăn việc làm. Gần đây, anh ta luôn cho rằng số tiền 10 triệu đồng mà chị Hương đã gửi về trả nợ cho chị Huế (em gái chị Hương) là tiền vay nên Tuấn nhiều lần đến đòi.

Ông Phạm Văn Phiếm, trưởng công an xã Việt Thuận cho biết,  Nguyễn Văn Tuấn đã từng bị Công an huyện Vũ Thư bắt vì tội danh đánh bạc vào ngày 19/02/1014.

Cũng theo ông Phiếm thì thời gian gần đây, Tuấn có đến đòi chị Huế số tiền 10 triệu đồng được cho là cách đây nhiều năm đã mượn của vợ chồng Tuấn. Sau nhiều năm Tuấn đòi số tiền lãi là 20 triệu. Tổng số tiền mà chị Huế phải hoàn trả theo như Tuấn nói là 30 triệu đồng.

Tuấn cũng từng hăm dọa là sẽ giết nếu chị Huế không trả tiền nên nạn nhân có báo công an xã và Ban CA xã đã triệu tập Tuấn lên làm việc nhưng đối tượng không đến.

"Chúng tôi có giấy mời Tuấn ra xã làm việc vào lần 2 là ngày 12/8. Nhưng chiều ngày hôm sau thì biết được sự việc Tuấn đã đâm tử vong chị Huế và bà Tỉnh", ông Phiếm nói.

Nhị Tiến