Hôm nay, nguồn tin cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đại úy Lê Trần Duy Hữu Hạnh, cán bộ thuộc đội Cảnh sát hình sự Công an TP Mỹ Tho để điều tra về hành vi "Làm chết người trong khi thi hành nhiệm vụ".

{keywords}
Khu vực xảy ra vụ việc

Đại uý Hạnh được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra. Ngoài ra, Đại úy Hạnh cũng bị Công an tỉnh Tiền Giang tạm đình chỉ công tác.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 10h45 ngày 29/12/2019, Công an TP Mỹ Tho nhận được tin báo về việc một nhóm khoảng 20 người đang tụ tập đá gà tại khu đất trống ở xã Mỹ Phong.

Lãnh đạo Công an TP Mỹ Tho cử 2 cán bộ thuộc đội Cảnh sát hình sự, gồm Thiếu tá Nguyễn Văn Dư và Đại úy Lê Trần Duy Hữu Hạnh, phối hợp với Công an xã Mỹ Phong đến hiện trường.

Khi thấy công an, nhóm người này bỏ chạy. 

{keywords}
Công an khám hiện trường 

Thiếu tá Dư giữ lại được 1 đối tượng thì bị khoảng 6 người áp sát có biểu hiện tấn công lực lượng làm nhiệm vụ.

Lúc này, Đại úy Hạnh vừa chạy đến vừa nổ súng để can ngăn, giải cứu Thiếu tá Dư. Các đối tượng bỏ chạy để lại một số vật dụng tổ chức đá gà và 4 chiếc xe máy.

Sau đó, người dân phát hiện có người bị thương nên ập vào dùng hung khí đánh Thiếu tá Dư. Vụ việc được can ngăn và báo Công an TP Mỹ Tho đến xử lý.

Vụ việc khiến 3 người bị thương gồm: Nguyễn Văn Liên (37 tuổi) được đưa vào BV Đa khoa Trung tâm tỉnh Tiền Giang, sau đó chuyển lên BV Chợ Rẫy. TP.HCM; Đồng Quốc Trí (44 tuổi) bị thương ở ngón tay phải; Nguyễn Văn Của (41 tuổi) bị thương ở khớp gối trái. Đến ngày 10/1, anh Liên đã tử vong.

Theo điều tra ban đầu, Đại úy Hạnh là người nổ 5 phát súng, trong hộp tiếp đạn vẫn còn 9 viên đạn. 

Đại úy Công an nổ 5 phát súng giải tán điểm đá gà, 3 người bị thương

Đại úy Công an nổ 5 phát súng giải tán điểm đá gà, 3 người bị thương

Đại úy Công an ở Tiền Giang nổ 5 phát súng tại tụ điểm đá gà làm 3 người bị thương. 

Thiện Chí