-Cơ quan chức năng khởi tố, cho tại ngoại ông Nguyễn Công Chinh, nguyên Phó phòng Nội vụ TP.Biên Hòa (Đồng Nai) về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngày 25/5, đại diện Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, vừa ra quyết định khởi tố, cho tại ngoại đối với ông Nguyễn Công Chinh (nguyên Phó phòng Nội vụ TP.Biên Hòa) về hành vi "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Hiện ông Chinh đang giữ chức Chủ tịch UBND phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa nên Công an tỉnh đã đề nghị Thành ủy, UBND TP.Biên Hòa thực hiện các thủ tục liên quan đối với ông Chinh để phục vụ công tác điều tra.

Theo xác minh, ông Chinh bị khởi tố là do thiếu trách nhiệm trong quá trình tham mưu, trình ký các văn bản cho ông Võ Thanh Tùng (nguyên Trưởng phòng Nội vụ TP.Biên Hòa) để duyệt các hồ sơ, văn bản không đúng quy định trong việc chi trả tiền khen thưởng.

Trước đó, cơ quan chức năng cũng đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Võ Thanh Tùng để điều tra về hành vi "lạm dụng chức vụ quyền hạn" chiếm đoạt tài sản.

Lợi dụng chủ trương khen thưởng cho các ấp, khu phố đạt danh hiệu văn hóa, ông Tùng với vị trí là Trưởng phòng Nội vụ TP.Biên Hòa đã chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng từ nguồn tiền thưởng này.

Sau khi có những thông tin trên, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy vào cuộc xác minh xác định ông Tùng có sai phạm nên đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy kỷ luật bằng hình thức khai trừ Đảng. Vụ việc sau đó cũng đã được chuyển hồ sơ cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh thụ lý.

Sau một thời gian mở rộng điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh xác định ông Chinh có vai trò liên quan đến những sai phạm trên nên đã khởi tố để điều tra.

Vụ hiệp sĩ bị đâm chết: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Tài “mụn” và đồng bọn

Vụ hiệp sĩ bị đâm chết: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Tài “mụn” và đồng bọn

Tài “mụn” và Phú thừa nhận hành vi trộm xe SH khi bị nhóm hiệp sĩ đường phố vây bắt và đã ra tay, đâm chết 2 người. Trong khi, đối tượng Ngô Văn Hùng bị khởi tố về hành vi “che giấu tội phạm”.

Khởi tố, bắt tạm giam người phụ nữ buôn động vật quý hiếm

Khởi tố, bắt tạm giam người phụ nữ buôn động vật quý hiếm

Một phụ nữ ở tỉnh Quảng Nam bị khởi tối vì mua bán trái phép động vật hoang dã, trong đó có 13 con rắn hổ chúa, 4 cá thể rùa núi viền, 33 cá thể rùa sa nhân, 1 cá thể rùa 4 mắt, 10 cá thể ba ba..

Khởi tố 2 cán bộ chiếm đoạt tài sản của dân vụ đền bù Formosa

Khởi tố 2 cán bộ chiếm đoạt tài sản của dân vụ đền bù Formosa

Trưởng và phó thôn tại Hà Tĩnh đã bị khởi tố vì nhận tiền của dân với lời hứa sẽ cho vào danh sách nhận tiền đền bù sự cố môi trường biển.

5 bác sĩ và điều dưỡng BV tỉnh Hoà Bình bị khởi tố

5 bác sĩ và điều dưỡng BV tỉnh Hoà Bình bị khởi tố

Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố 5 bác sĩ và điều dưỡng BV tỉnh Hoà Bình vì có hành vi “tuồn” thuốc BHYT ra ngoài bán để trục lợi.

Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch HĐTV Lọc hóa dầu Bình Sơn

Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch HĐTV Lọc hóa dầu Bình Sơn

Cơ quan Cảnh sát điều tra C46 (Bộ Công an) vừa ra QĐ khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch HĐTV công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn.

Anh Thư