- Phó Chánh án TAND TP Sóc Trăng bị VKSND Tối cao khởi tố về hành vi “Ra bản án trái luật”.

Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Văn Thanh Bình, Phó Chánh án TAND TP Sóc Trăng về hành vi “Ra bản án trái luật”. Ông Bình được cho tại ngoại.

{keywords}
TAND TP Sóc Trăng - nơi ông Bình làm Phó Chánh án 

Theo hồ sơ, năm 2013, bà Nguyễn Thị Ngọc (ngụ phường 2, TP Sóc Trăng) mua căn nhà của ông Đặng Văn Muôn, có xác nhận công chứng.

Sau đó, bà Ngọc bán căn nhà này lại cho người khác ở TPHCM và nhận 2 tỷ đồng tiền cọc, trong đó thoả thuận, bà này phải có trách nhiệm hoàn tất thủ tục sang tên từ chủ cũ trong vòng một tháng.

Ngày 21/2/2013, vợ cũ của ông Muôn bất ngờ đến TAND TP Sóc Trăng yêu cầu huỷ bỏ giao dịch giữa ông Muôn và bà Ngọc, với lý do ông Muôn còn nợ tiền bà.

Ngày 22/2/2013, thẩm phán Nguyễn Văn Thanh Bình ký quyết định biện pháp khẩn cấp tạm thời, cấm ông Muôn và bà Ngọc chuyển nhượng nhà dù hợp đồng giao dịch giữa hai bên đã được công chứng trước đó nhiều ngày.

Do bị cấm nên ông Muôn không thể sang tên được cho bà Ngọc. Còn bà Ngọc cũng không giữ lời hứa với người mua nhà ở TPHCM.

Người mua nhà đã kiện bà Ngọc đòi bồi thường 2 tỷ và yêu cầu toà buộc bà này bồi thường thêm 2 tỷ.

Ngày 12/9/2013, ông Bình đưa vụ án ra xét xử. Tuy nhiên, thẩm phán này không chấp nhận sự thỏa thuận của bà Ngọc với người mua nhà.

Sau đó, vụ án được nhiều lần đưa ra xét xử.

Cuối năm 2014, VKSND Tối cao kháng nghị hủy bản án do ông Bình xét xử. Theo VKSND Tối cao việc tòa án không chấp nhận sự thỏa thuận của bà Ngọc với đối tác là sai, vi phạm tố tụng.

Kỷ luật Phó Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng

Kỷ luật Phó Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng

Do liên quan 3 vụ oan sai và một số khuyết điểm nên đại tá Thái Văn Đợi đã bị kỷ luật.

Khởi tố 4 cựu cán bộ thi hành án ở Sóc Trăng

Khởi tố 4 cựu cán bộ thi hành án ở Sóc Trăng

VKSND Tối cao vừa tống đạt quyết định khởi tố 4 cựu cán bộ thi hành án ở Sóc Trăng.

Chủ tịch HTX tỉnh Sóc Trăng bị kỷ luật Đảng sau vụ vợ đến cơ quan đánh ghen

Chủ tịch HTX tỉnh Sóc Trăng bị kỷ luật Đảng sau vụ vợ đến cơ quan đánh ghen

Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Sóc Trăng vừa bị kỷ luật Đảng sau vụ vợ đến cơ quan đánh ghen, tạo dư luận không tốt. 

Bắt giam Phó Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng

Bắt giam Phó Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng

Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng vừa bị cơ quan công an bắt giam do liên quan đến vụ "giải cứu" phân bón kém chất lượng của một doanh nghiệp.

Bắt tạm giam Chi Cục phó Quản lý thị trường Sóc Trăng

Bắt tạm giam Chi Cục phó Quản lý thị trường Sóc Trăng

Thay vì xử lý chủ doanh nghiệp kinh doanh phân bón kém chất lượng, 2 cán bộ Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng, giải tỏa số phân bón kém chất lượng đã niêm phong, giao cho chủ doanh nghiệp toàn quyền tiêu thụ.

Sông Ngư - H.Thanh