Trưởng phòng Cảnh sát môi trường, Trung tá Đặng Quang Niềm xác nhận sự việc và cho biết đang chuyển vụ án sang cơ quan cảnh sát điều tra thụ lý.

{keywords}
Gấu ngựa được các chuyên gia kiểm tra sức khoẻ rồi đưa tới cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình để chăm sóc

Trước đó, vào 19h ngày 10/12, trong lúc tuần tra tại cầu Hạ Vàng (xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc) lực lượng Cảnh sát môi trường phát hiện xe taxi BKS 37A - 233.21 do tài xế Trần Văn Toản (SN 1985, trú tại thị trấn Cầu Giát, huyện Diễn Châu, Nghệ An) lái có biểu hiện nghi vấn.

Sau khi yêu cầu lái xe dừng để kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hàng ghế sau có lồng sắt nhốt 1 con gấu ngựa (nhóm 1B, động vật nguy cấp quý hiếm), nặng 140kg, bị tiêm thuốc mê.

Tài xế Toản khai, một người đàn ông có quen biết từ trước thuê vào xã Thiên Lộc chở ra Nghệ An. Tuy nhiên, khi vào đến nơi, Toản được vị khách thuê chở gấu chứ không phải chở người.

Lúc đầu Toản từ chối nhưng vị khách nói gấu có giấy tờ đầy đủ. Toản muốn có thêm ít tiền trước khi về nhà nên đồng ý chở gấu ra Nghệ An, tiền phí dựa trên đồng hồ tính tiền của taxi.

Vào chiều ngày 11/12, con gấu ngựa trên đã được bàn giao cho Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình (thuộc tổ chức FOUR PAWS Việt - một thành viên của tổ chức quốc tế về phúc lợi động vật) để cơ sở này chăm sóc.

Lê Minh

Tài xế taxi chở gấu quý hiếm, tính cước như chở người

Tài xế taxi chở gấu quý hiếm, tính cước như chở người

Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa bắt giữ đối tượng lái xe taxi chở con gấu quý hiếm đi tiêu thụ.