- Nghe tiếng đng dưới tầng 1 thì phát hiện người lạ bế con của mình đi ra cổng. Người mẹ hoảng loạn lao theo giằng con từ tay kẻ bắt cóc.

Đại úy Nguyễn Quốc Hùng, Trưởng công an TP Hà Tĩnh cho biết, vừa kí thông báo gửi cơ quan chức năng để cảnh báo hoạt động của tội phạm bắt cóc trẻ em xảy ra trên địa bàn. 

Theo đó, khoảng 14h ngày 22/11, tại tổ dân phố 9 (phường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh), trong lúc người mẹ lên tầng 2 lấy khăn, và để con mới 3 tháng tuổi nằm ngủ dưới tầng 1, lợi dụng sơ hở, một đối tượng nữ lẻn vào nhà bắt cóc cháu. Còn đối tượng nam ngồi trên xe máy chờ sẵn bên ngoài để tẩu thoát. 

Nghe tiếng động dưới nhà, người mẹ chạy xuống phát hiện sự việc đã hoảng hốt kêu cứu và chạy theo giằng con từ tay kẻ bắt cóc. Phải mất một lúc, kẻ bắt cóc mới chịu buông đứa trẻ ra và lên xe máy của người đàn ông tẩu thoát.

Sự việc đã gây hoang mang dư luận trong hai ngày qua. Sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an TP Hà Tĩnh đã nhanh chóng vào cuộc.

Bước đầu xác minh được hai đối tượng đi xe mô tô màu xanh, không rõ biển số. Đối tượng nữ tầm 40 tuổi, mặc áo chống nắng, bịt khẩu trang, cao khoảng 1m50, người đậm. Còn đối tượng nam đeo khẩu trang, bịt kín mặt.

Hiện, công an TP đang tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc và cho biết đây là một loại tội phạm mới xuất hiện trên địa bàn, có tính chất nguy hiểm. Công an khuyến cáo người dân cần đề cao cảnh giác, phòng ngừa hiệu quả tội phạm bắt cóc trẻ em trên địa bàn.

Khi phát hiện có đối tượng lạ, nghi vấn bắt cóc trẻ em báo cho cơ quan công an nơi gần nhất theo SĐT: 0692928600.

Thiện Lương