Hiện vụ việc nói trên đang được Công an Q.Bình Tân phối hợp cùng Công an TP.HCM xác minh, điều tra làm rõ. Nạn nhân là bà N.V.Q (46 tuổi, ngụ ở địa phương).

Mới đây bà Q đã đến Công an địa phương trình báo về việc 11 tỷ đồng trong 2 tài khoản ngân hàng đã… biến mất. Bà Q khai báo, khả năng là bà bị lừa đảo bằng thủ đoạn giả cán bộ Công an để đe doạ, uy hiếp tinh thần.

{keywords}
Người phụ nữ khai mất 11 tỷ đồng trong 2 tài khoản khi nghe cuộc gọi của người xưng là cán bộ Công an

Bà Q tường trình, chiều 3/10 bà đang ở công ty tại đường số 7A, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân thì nghe 1 cuộc điện thoại lạ. Đầu dây bên kia là giọng nam giới, xưng là nhân viên ngân hàng Saigonbank chi nhánh Đống Đa, Hà Nội.

Qua điện thoại người xưng nhân viên ngân hàng nói rằng, bà Q có liên quan đến vụ “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” của ngân hàng là 36 triệu đồng. Người này thông báo hiện Công an đã khởi tố vụ án. Bà Q cố thanh minh thì người xưng nhân viên ngân hàng thông báo sẽ chuyển máy đến cán bộ Công an để bà trình bày.

Máy chuyển đến giọng 1 người đàn ông, xưng danh là Đạt, là cán bộ Công an. Bà Q liên tục biện minh không hề liên quan đến vụ án nào cả thì người tên Đạt yêu cầu bà cung cấp số tài khoản ngân hàng, mật khẩu để tiến hành giám định, phục vụ cho công tác điều tra.

Bà Q chứng minh mình không liên quan đến hành vi phạm tội nên cung cấp thông tin 2 tài khoản ngân hàng Sacombank và Techcombank cùng mật khẩu các tài khoản.

Mãi nhiều ngày sau, bà Q đến ngân hàng kiểm tra thì tá hỏa phát hiện mất 11 tỷ trong 2 tài khoản ngân hàng trên và lập tức đến cơ quan Công an trình báo.

Đại gia tung chứng cứ mới sau gần 10 năm bị cáo buộc lừa đảo

Đại gia tung chứng cứ mới sau gần 10 năm bị cáo buộc lừa đảo

Bị cáo buộc lừa đảo, bị cáo cung cấp 6 đoạn video ghi lại các cuộc trao đổi với điều tra viên, khiến HĐXX phải trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung.

Linh An