- Người mẹ trẻ ở miền Tây sát hại hai con nhỏ được xác định mắc bệnh tâm thần. 

Bà nội bàng hoàng phát hiện 2 cháu chết trong phòng ngủ

Liên quan đến vụ Nguyễn Thanh Thảo (22 tuổi, ngụ ấp Hòa Bình, xã Hòa Lợi, huyện Giồng Riềng, Kiên Giang) giết hai con ruột là 2 cháu Phạm Thanh L. (3 tuổi) và Phạm Thanh N. (1 tuổi), hôm nay nguồn tin từ VKSND tỉnh Kiên Giang cho biết, đã có kết luận chính thức về bệnh lý của nghi phạm này. 

{keywords}
Nghi phạm Thảo

Theo kết quả giám định y học, trước, trong và sau khi phạm tội cũng như hiện tại, nghị phạm Thảo mắc bệnh lý tâm thần thể đơn thuần có cơn xung đột phân liệt (hay còn gọi là tâm thần phân liệt). Về năng lực tại thời điểm phạm tội và hiện tại, Thảo mất khả năng nhận thức về điều khiển hành vi do bệnh lý tâm thần.

Cơ quan chức năng cho rằng, để tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra, công an vẫn đang tiếp tục tạm giam nghị phạm Thảo để hoàn tất hồ sơ đưa đi điều trị bệnh tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 (Đồng Nai).

{keywords}
Căn nhà xảy ra vụ án mạng đau lòng

Trước đó, ngày 30/9, trong lúc chồng và gia đình chồng đi vắng Thảo đã ra tay sát hại hai con nhỏ rồi bỏ đi.

Đến khoảng 9h cùng ngày, anh Phạm Thanh Vũ (39 tuổi, chồng của Thảo) về nhà thì thấy cửa khép hờ, hai con nằm trên giường trong phòng ngủ. Anh Vũ tưởng hai con đang nằm ngủ nên không đánh thức. Anh này gọi điện thoại cho vợ nhưng không được.

Lúc sau, anh Vũ vào phòng đánh thức con dậy thì tá hỏa phát hiện hai bé đã tử vong. Quá trình điều tra cơ quan công an xác định Thảo là nghi phạm trong vụ án nên mời về làm việc.

Tại cơ quan công an Thảo khai, thấy hai con khóc, cô ta lấy gối ngủ đè lên mặt, mũi đến chết. Sau khi giết con, Thảo đi lang thang như không có chuyện gì xảy ra.

“Người phụ nữ này có dấu hiệu mắc bệnh tâm thần từ nhiều năm nay, nhưng gia đình chủ quan không đưa đi chữa bệnh”, Đại tá Phạm Trung Thành - người phát ngôn của Công an tỉnh Kiên Giang nói. 

Mẹ chồng chết lặng nghe tin con dâu giết 2 cháu trong phòng ngủ

Mẹ chồng chết lặng nghe tin con dâu giết 2 cháu trong phòng ngủ

Tại cơ quan Công an, Thảo khai muốn bỏ nhà đi nhưng không nỡ để hai con ở lại, mà đem theo thì sợ không nuôi nổi...  

Mẹ kế giết con chồng bằng thuốc diệt cỏ hòa với rượu

Mẹ kế giết con chồng bằng thuốc diệt cỏ hòa với rượu

Bé trai 6 tuổi ở huyện Quỳnh Nhai, Sơn La bị mẹ kế ép uống thuốc diệt cỏ hòa với rượu dẫn đến tử vong.

Bắt người mẹ trẻ nghi giết con trai 5 tháng tuổi ở miền Tây

Bắt người mẹ trẻ nghi giết con trai 5 tháng tuổi ở miền Tây

Người mẹ trẻ ở miền Tây được cho là dùng hung khí sát hại con trai mới 5 tháng tuổi.

 

Thiện Chí