- Chấp nhận bỏ tiền túi bù lỗ cho những chuyến hàng “buôn ngược” đầu tiên, Hoa tạo được lòng tin của nhiều người và nhanh chóng cho họ “sập bẫy”, chiếm đoạt gần 35 tỷ đồng.

Ngày 20/4, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Trần Thị Quỳnh Hoa (51 tuổi, ngụ Quận 3, TP.HCM) chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

{keywords}

“Siêu lừa” Trần Thị Quỳnh Hoa tại tòa

Theo điều tra, cuối năm 2006, do cần tiền tiêu xài cá nhân và xây nhà nên Hoa đã nảy sinh ý định lừa đảo bằng cách nói với những người thân quen rằng mình có mối quan hệ quen biết nên được mua xe gắn máy giá rẻ hơn thị trường từ 2 - 10 triệu đồng/xe (tùy theo từng loại xe).

Thực tế, bà ta không hề có quan hệ nào như vậy nhưng để tạo lòng tin, vài lần đầu, Hoa chấp nhận “đầu tư” bằng cách tới các cửa hàng bán xe máy, mua xe đúng giá thị trường rồi đưa cho những người nhờ mình mua. Mỗi một khách hàng, Hoa phải tự bỏ tiền túi ra bù lỗ cho khoản chênh lệch. 

Khi các nạn nhân đã “cắn câu”, bà ta nhận được nhiều đơn đặt hàng mua xe với số lượng lớn, nhưng lúc này Hoa không giao xe cho khách hàng đủ số lượng đã đặt hết một lần mà Hoa chia ra thành nhiều đợt để sử dụng số tiền đã nhận còn lại tiêu xài vào mục đích cá nhân.

Do những lần đặt mua xe thấy Hoa giao hàng sòng phẳng nên khi nghe Hoa vay tiền hoặc rủ tham gia góp vốn kinh doanh xe gắn máy và mua nhà, đất để bán lại, kiếm lời, nhiều người tin tưởng đưa tiền cho Hoa.

Bằng thủ đoạn này, từ đầu năm 2007 đến khi bị bắt, Hoa đã chiếm đoạt gần 35 tỷ đồng của 37 bị hại. Đa số nạn nhân của Hoa đều là người quen biết, cá biệt có người còn là mẹ nuôi, bạn thân hơn 20 năm của bị cáo.

Bắt nữ quái miền Tây lừa đảo hàng chục xe mô tô

Bắt nữ quái miền Tây lừa đảo hàng chục xe mô tô

Một nữ quái ở miền Tây đã lừa đảo hàng chục xe mô tô của các doanh nghiệp rồi đem đi cầm cố để lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Nữ sinh trong băng lừa đảo bán xe giá rẻ qua mạng

Nữ sinh trong băng lừa đảo bán xe giá rẻ qua mạng

Công an Q.Bình Thạnh, TP.HCM cho biết, vừa bắt giữ 1 băng nhóm lừa bán xe gắn máy qua mạng.

Đoàn Nga