- Nghi can Nhật khai báo không rõ ràng về động cơ gây án, sát hại hàng xóm là nhân viên ngân hàng.

Liên quan đến vụ “Đang ngồi nhà, bị kẻ ngáo đá xộc vào đâm chết” xảy ra vào chiều 27/11 tại hẻm 364 đường Phan Văn Trị, P.13, Q.Bình Thạnh; đến nay Công an Q.Bình Thạnh vẫn đang làm rõ các tình tiết xung quanh lời khai của nghi can Nguyễn Minh Nhật (tự Nhóc, SN 1993, ngụ Q.Bình Thạnh).

{keywords}

Nghi can Nguyễn Minh Nhật khai không thống nhất về động cơ gây án

Nghi can Nhật khá điển trai, trắng trẻo, nói năng nhẹ nhàng. Từ khi bị bắt, Nhật thừa nhận hành vi sát hại người hàng xóm (là một nhân viên ngân hàng) nhưng khai báo bất thường, mỗi lúc khai 1 nguyên nhân gây án khác nhau.

Một cán bộ điều tra cho hay: “khả năng Nhật sử dụng ma túy trong thời gian dài, nên đến nay thần kinh bị ảnh hưởng nặng”. 

Cụ thể, có lúc Nhật khai, nạn nhân thường theo dõi hắn, có lúc nói rằng do ghét thái độ và cách nói chuyện điện thoại to tiếng của nạn nhân. Và có lúc hắn cho biết, thù tức vì nạn nhân cào xước ô tô của gia đình mình.

{keywords}

Hiện trường Nhật xông vào nhà hàng xóm, giết người

Thông tin cho hay, từ giữa năm 2015 Nhật từng được gia đình đưa đi cai nghiện ma túy tự nguyện tại trung tâm Nhị Xuân. Trở về địa phương, từ đó đến nay, Nhật có nhiều biểu hiện bất thường về thần kinh.

Như VietamNet thông tin, chiều 27/11 Nhật có biểu hiện như người ngáo đá, cầm dao đi qua lại trong hẻm số 364 đường Phan Văn Trị, P.13, Q.Bình Thạnh. Sau đó Nhật xông vào nhà ông Trần Hồng P (SN 1971, ngụ Q.Bình Thạnh) dùng dao khống chế.

Khi ông P có phản ứng, Nhật vung dao tấn công, đâm 3 nhát khiến ông P bị thương, chạy ra ngoài vài chục mét thì gục xuống đường, tử vong. Sau khi gây án, Nhật về nhà lấy xe gắn máy bỏ trốn nhưng rạng sáng 28/11 hắn bị trinh sát Công an Q.Bình Thạnh bắt giữ khi định lẻn về nhà.

Hiện Công an Q.Bình Thạnh đang củng cố hồ sơ, chuyển giao nghi can Nhật cùng tang vật cho cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để mở rộng điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Anh Sinh