- Sau khi nhậu, một vài người trong nhóm 28 thanh niên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau. Hậu quả, 2 người chết, 1 người bị thương nặng.

Tin từ Công an huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã quyết định khởi tố vụ án hình sự, ra lệnh bắt khẩn cấp về hành vi giết người và gây rối trật tự công cộng đối với 6 đối tượng trú tại phường Quảng Thọ, TX Ba Đồn.

{keywords}

Đối tượng và tang vật vụ án tại cơ quan điều tra - Ảnh: Trần Tuấn (Công an tỉnh Quảng Bình)

Các đối tượng gồm Phạm Thế Hùng (40 tuổi, tức Hùng Khai), Nguyễn Tiến Phi (30 tuổi, tức Ba), Nguyễn Tiến Lợi (31 tuổi), Lê Minh Tiễn (31 tuổi), Nguyễn Văn Sức (26 tuổi, tức Cu Lô), Trần Văn Huynh (36 tuổi, túc Cu Rọm), đều trú tại phường Quảng Thọ, TX Ba Đồn.

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 13/1, tại quán ăn Thanh Hằng (thôn Hưng Lộc, xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch) có 3 nhóm thanh niên gồm 28 người ở xã Cảnh Dương, xã Quảng Phương (huyện Quảng Trạch) và phường Quảng Thọ (TX Ba Đồn) tổ chức ăn uống.

Đến khảng 19h30, khi cuộc nhậu sắp tàn thì giữa Phạm Thế Hùng và Phan Sinh Thành (35 tuổi, còn gọi là Thành Sứt), trú ở xã Cảnh Dương xảy ra mâu thuẫn.

Hùng đã dùng tay đánh vào đầu của Thành, liền lúc đó, 6 người trong nhóm của Hùng đã ném ly, bát đĩa trong quán và dùng dao đâm 3 người trong nhóm do Thành cầm đầu khiến Nguyễn Hùng Cường (31 tuổi), Lý Văn Hùng tử vong và Ngô Mạnh Linh bị thương nặng hiện đang được cấp cứu tại BV Trung ương Huế.

Đại tá Phan Thanh Sơn - Trưởng Công an huyện Quảng Trạch cho biết, bước đầu xác định đối tượng Nguyễn Tiến Phi dùng dao đâm lén các đối tượng thuộc nhóm thanh niên ở Cảnh Dương, gây tử vong.

Hiện, sự việc đang được điều tra làm rõ.

Hải Sơn