Thông tin từ Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) chiều nay cho biết, cơ quan điều tra đang tiếp tục lấy lời khai đối tượng Long Thanh Tú (29 tuổi, trú quận Bình Thạnh, TP. HCM) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Thông tin điều tra ban đầu, năm 2017, Tú có quan hệ tình cảm với chị T.T.H.T. (28 tuổi, trú TP. Buôn Ma Thuột).

Tú sau đó lên Đắk Lắk làm việc tại cửa hàng nội thất của gia đình người yêu. Đến tháng 12/2019, Tú phát hiện T. có quan hệ tình cảm với một người đàn ông khác. Ngoài ra, Tú cũng bị T. phanh phui chuyện nợ nần trong các giao dịch về việc mua bán nội thất. Từ đó, Tú bắt đầu hận người tình và có ý định sát hại.

{keywords}
Đối tượng Tú cùng bộ đồ Grab tại cơ quan điều tra

Mới đây, vào ngày 8/2, Tú bắt xe từ TP.HCM lên Đắk Lắk đóng giả tài xế Grab để theo dõi T. Sau đó, Tú nhiều lần bắt gặp chị T. thân mật với một người đàn ông khác và có ý định ra tay sát hại nhưng không thành.

Sáng ngày 12/2, Tú tiếp tục đóng giả người chạy Grab đến trước nhà chị T. để theo dõi. Tại đây, Tú phát hiện chị T. cùng người đàn ông đi vào nhà.

Một lúc sau, Tú thấy bà Đ.T.N. (45 tuổi, mẹ chị T.) đi ra khỏi nhà. Nghĩ rằng bà N. là người tiếp tay, tạo điều kiện cho con gái quen biết với tình địch nên Tú đã nảy sinh ý định giết bà này để trả thù.

Đến 18g cùng ngày, Tú tiếp tục đóng giả lái xe Grab đến giao trà sữa cho bà N. rồi dùng dao đâm nhiều nhát khiến nạn nhân trọng thương.

Sau khi gây án, Tú bỏ chạy về cầu Sêrêpốk (giáp ranh giữa tỉnh Đắk Lắk với Đắk Nông) với ý định nhảy cầu tự tử. Tuy nhiên, sau khi suy nghĩ lại, Tú đã bắt xe khách bỏ trốn.

Nhận tin báo, Công an TP. Buôn Ma Thuột chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phong tỏa, truy tìm đối tượng. Đến 22g30 cùng ngày, lực lượng công an đã bắt giữ Tú khi đang trên xe khách bỏ trốn xuống Bình Thuận.

Công an TP Buôn Ma Thuột đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

9X đâm chết người vì nhớ lại chuyện cũ bị đánh do va chạm giao thông

9X đâm chết người vì nhớ lại chuyện cũ bị đánh do va chạm giao thông

Nhớ lại chuyện cũ bị đánh vì va chạm giao thông, 9X ở An Giang cầm dao xông vào đâm nạn nhân tử vong. 

Trùng Dương