- Nhận lại chìa khóa nhà từ tay của cựu du học sinh, gia chủ không ngờ chính anh ta lại là kẻ trộm.

Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội ngày 11/2 cho biết đang tạm giữ Phạm Văn Minh (27 tuổi, ở Nam Định) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, từ ngày 24/1 đến 26/1 (từ 27 đến 29 Tết Nguyên đán), Minh được anh họ của bạn gái nhờ trông hộ căn hộ chung cư ở Linh Đàm. Minh được chủ nhà giao cho toàn bộ chìa khóa.

{keywords}

Đối tượng tại cơ quan công an.

Thiếu tiền tiêu Tết, Minh nảy sinh ý định trộm cắp. Anh ta mua xà cầy để phá cửa két sắt trong căn hộ, lấy được 20 triệu đồng, 2 chiếc nhẫn vàng, 750.000 đồng trong con lợn đất cùng máy tính, máy ảnh của gia chủ...

Minh mua hai chiếc sim rác lắp vào 2 máy điện thoại rồi soạn tin nhắn với nội dung liên quan đến việc rủ nhau đi trộm cắp và vứt lại một chiếc điện thoại ở hiện trường.

Minh làm vậy nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra, tạo bằng chứng ngoại phạm.

Để tạo hiện trường giả, tên trộm nhặt các mẩu thuốc lá vứt trong nhà; dùng kim tiêm, bơm nước mỳ tôm vào nhằm dựng chuyện- một nhóm người nghiện, đột nhập trộm cắp tài sản.

Trước khi bỏ đi, Minh đập khóa, bẻ cong song sắt cửa tầng 2...

Khi gia chủ lên Hà Nội, Minh giao lại chìa khóa và không ngờ đến ngày 9/2 bị cảnh sát tóm gọn.

Cơ quan điều tra cho hay, Minh từng được nhận học bổng của một trường đại học ở Hà Nội để du học ở nước ngoài. Trước khi gây án, anh ta làm việc tại nhiều công ty khác nhau.

Vụ án đang được mở rộng điều tra.

Tuyết Nhung