- Nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép theo đò qua sông Ka Long (TP Móng Cái, Quảng Ninh) để du lịch “chui” vịnh Hạ Long.

Công an tỉnh Quảng Ninh hôm nay cho biết vừa trục xuất 7 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

{keywords}

Nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Các đối tượng gồm: Wang Peijian (SN 1976), Chen Rongqin (SN 1999), Weng Jinfu (SN 1985), Wang Yoyong (SN 1995), Zhou Shuangbo (SN 1991), Wang Minfeng (SN 1992) Wang Guicheng (SN 1992), tất cả đều trú tại TP Đông Hưng, Quảng Tây, Trung Quốc.

Trước đó, ngày 16/8, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Quảng Ninh kiểm tra căn hộ 801-CT2 thuộc chung cư Green Bay, phường Hùng Thắng, TP Hạ Long và phát hiện 7 công dân Trung Quốc lưu trú nhưng không có thông tin nhập cảnh và khai báo tạm trú.

Các đối tượng người Trung Quốc khai nhận nhập cảnh trái phép vào Quảng Ninh bằng đường đò sông Ka Long ngày 15/8. 

Khi sang được bên này sông, nhóm người này lên ô tô BKS 14A-218.60 do Nguyễn Trung Hiếu (32 tuổi, trú tại phường Bạch Đằng, TP Hạ Long) lái để tham quan vịnh Hạ Long.

Các đối tượng này bị xử phạt 28 triệu đồng và trục xuất khỏi Việt Nam, riêng lái xe Hiếu bị phạt hành chính 7,5 triệu đồng về hành vi điều khiển phương tiện đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Trục xuất ông Phạm Minh Hoàng

Trục xuất ông Phạm Minh Hoàng

Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an đã ra quyết định trục xuất ông Phạm Minh Hoàng do vi phạm pháp luật Việt Nam.

Nạn nhân bị bắn chết ở Đà Nẵng từng bị trục xuất về nước

Nạn nhân bị bắn chết ở Đà Nẵng từng bị trục xuất về nước

Ông Limuzi (SN 1984), nạn nhân trong vụ nổ súng ở Đà Nẵng vào ngày 26/11 từng bị trục xuất về nước do nằm trong một đường dây kinh doanh du lịch "chui" bị công an Đà Nẵng triệt phá.

Trục xuất 2 người nước ngoài đến VN ăn trộm như ‘chảo chớp’

Trục xuất 2 người nước ngoài đến VN ăn trộm như ‘chảo chớp’

Quen nhau ở Campuchia, hai người đàn ông ngoại quốc cho nhau số điện thoại rồi hẹn- khi đến Việt Nam sẽ liên lạc để lên kế hoạch trộm cắp tại đất nước hình chữ S. 

Trục xuất người TQ giả du lịch, khảo sát quặng ở VN

Trục xuất người TQ giả du lịch, khảo sát quặng ở VN

Những người này sau khi đến lưu trú tại khách sạn Suối Mơ đã thường vào khu vực khai thác quặng sắt ở mỏ Đại Sơn tại thôn Phú Mậu để nhận mẫu phẩm quặng đưa đi khảo sát, đánh giá chất lượng nhằm thu mua.

Phạm Công