- Trước tình thế hàng chục đối tượng mang theo hung khí không chấp hành mệnh lệnh, lực lượng công an phường đã phải nổ súng cảnh cáo.

Liên quan đến vụ nổ súng trên phố Châu Long (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình hôm 4/4), cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình đã tạm giữ Lê Hoàng Dương (SN 1992) để làm rõ hành vi cố ý gây thương tích.

{keywords}
Người dân tập trung theo dõi vụ việc trên phố Châu Long.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào sáng 4/4, Nguyễn Xuân Tiến (SN 1994, trú tại Thanh Trì, Hà Nội) đến nhà chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1965, trú tại phố Châu Long, phường Trúc Bạch) để đòi nợ.

Khi chị Hiền nói chưa có tiền trả, Tiến đã tát chị này và đe dọa. Sau khi Tiến bỏ đi, chị Hiền lo sợ nên đến công an phường trình báo.

Khoảng 15h ngày 4/4, Tiến tiếp tục đến đòi tiền và bị 2 con trai chị Hiền cùng hàng xóm đuổi đánh. Con trai chị Hiền là Lê Hoàng Dương (SN 1992) đã dùng dao chém 6 nhát vào người Tiến khiến anh này phải đi cấp cứu.

Chiều cùng ngày, hàng chục đối tượng được cho là ‘anh em xã hội’ của Tiến mang theo hung khí đến nhà chị Hiền gây sự. Để ngăn chặn vụ ẩu đả xảy ra, công an phường Trúc Bạch đã huy động lực lượng đến địa điểm trên để giải tán đám đông.

Các đối tượng không chấp hành, buộc lực lượng công an phường phải nổ súng bắn đạn cao su để cảnh cáo. Ngay sau đó, Công an quận Ba Đình đã phải huy động lực lượng tăng cường xuống hiện trường. Lúc này, các đối tượng mới bỏ chạy.

T. Nhung