- Hội đồng kỷ luật Văn phòng Bộ Y tế quyết định kỷ luật khiển trách với Phó chánh văn phòng Đỗ Trường Duy sau vụ uống rượu, xúc phạm dân.

2 ngày qua, cộng đồng mạng lan truyền thông tin về vụ va chạm giao thông ngay trước cổng Bộ Y tế (Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội).

Tài khoản facebook B.N.T cho biết, vào chiều 31/5, có 3 người tự xưng là nhân viên Bộ Y tế nồng nặc mùi rượu gây tai nạn, đâm vào xe anh sau đó... bỏ chạy vào Bộ, bỏ lại xe.

{keywords}
Hình ảnh tố cáo Phó Chánh văn phòng Bộ Y tế xúc phạm dân khi say xỉn

Sau khoảng 30 phút, một người áo kẻ trong nhóm 3 người quay lại định lên xe chạy tiếp. Thấy vậy anh T. và chị gái chạy ra nói chuyện liền bị người này chỉ trỏ, nói chuyện với thái độ kênh kiệu, định phóng xe chẹt qua 2 chị em anh T. Sau đó công an phường Văn Miếu có mặt để giải quyết.

Liên quan đến vụ việc, Chánh Văn phòng Bộ Y tế Nguyễn Xuân Trường xác nhận người đàn ông mặc áo kẻ chính là Phó Chánh văn phòng Đỗ Trường Duy, hiện phụ trách mảng công nghệ thông tin. 2 người còn lại không phải nhân viên của Bộ.

Ngay sau đó Văn phòng Bộ đã yêu cầu vị cán bộ này tường trình lại vụ việc. Đến sáng 1/6, Hội động kỷ luật Bộ Y tế tiếp tục có cuộc họp xem xét hình thức kỷ luật.

Theo ông Trường, đây là sự việc xảy ra ngoài cơ quan và là một va chạm cá nhân nhưng do thiếu kiềm chế đã xảy ra xử sự không đúng mức. Do đó để giữ nghiêm kỷ luật cơ quan và tạo tính răn đe, Hội đồng kỷ luật Bộ Y tế quyết định kỷ luật khiển trách ông Đỗ Trường Duy trước toàn thể cán bộ công chức Bộ Y tế.

Bản thân ông Duy sau sự việc cũng đã nhận ra lỗi lầm và xin lỗi với gia đình ngay trong tối 31/5.

T.Hạnh