- TAND tỉnh Bắc Giang hôm nay đưa bị cáo Chu Quang Đạo (SN 1966, ở Bắc Giang) ra xét xử tội Cố ý gây thương tích.

{keywords}
Bị cáo hành hung vợ dã man giữa đường.

Cuối năm 2007, Đạo kết hôn với chị H. (SN 1981). Cuộc hôn nhân thứ hai này, Đạo có với chị H. hai con chung.

Năm 2013, sau khi sinh con thứ hai, chị H. bị suy tim và phải điều trị tại bệnh viện. Đạo đã phải vay của anh em, họ hàng hơn một trăm triệu đồng để trả tiền viện phí cho vợ.

Cuộc hôn nhân của Đạo và chị H. bắt đầu phát sinh nhiều mâu thuẫn vì tiền bạc. Đạo cho rằng chị H. làm được tiền nhưng không đưa về để trả nợ, còn chị H. cho rằng Đạo ham mê cờ bạc. Đến đầu năm 2015, chị H. làm đơn ra TAND huyện Hiệp Hòa để giải quyết việc ly hôn.

Sáng 31/7/2015, TAND huyện Hiệp Hòa triệu tập 2 bên lên để hòa giải. Hôm đó, chị H. phát hiện mất một số đồ đạc và tài sản cá nhân. Nghi ngờ chồng trộm cắp, chị H. làm đơn tố cáo chồng ra Công an xã Lương Phong.

Ngày 3/8/2015, Đạo đến trụ sở công an xã làm việc. Khi đi, anh ta dắt theo con dao nhọn. Lúc này chị H. cũng đang làm việc tại đó. Đến khoảng 11h45, sau khi làm việc xong ở Công an xã, Đạo và chị H. ra về.

Trên đường về đến đoạn đường tiếp giáp giữa thôn Đông với thôn Chùa, xã Lương Phong, hai người đi xe máy song song với nhau.

Đạo nói với vợ: “Mày làm như thế lương tâm mày có cắn rứt không?". "Mày kiếm tiền nhiều để làm gì?". Chị H. đáp: “Em kiếm tiền để nuôi con”.

Đạo tăng ga cho xe chạy lên phía trước, chặn đầu xe của vợ. Chị H. dừng lại nhưng vẫn ngồi trên xe. Đạo xuống xe, đi đến hất mũ bảo hiểm của chị H. rồi rút dao từ trong người ra, đâm nhiều nhát vào mặt, thái dương của vợ.

Chị H. cố dùng tay che mặt, xe mô tô bị đổ làm chị ngã nằm úp mặt xuống mặt đường. Đạo giằng tóc, nâng đầu vợ lên và tiếp tục đâm dao vào mặt chị H. Khi nạn nhân cố dùng tay che mặt thì lĩnh trọn lưỡi dao của chồng cắt vào cổ tay.

Gã chồng tiếp tục dùng dao chém một nhát vào cổ chân trái của vợ và chỉ dừng tay khi một số người lao đến can ngăn. Anh ta nhặt dao lên rồi phóng xe mô tô bỏ chạy.

Đạo bỏ trốn 7 ngày, đến ngày 11/8/2015, thì ra Công an huyện Hiệp Hòa đầu thú. Còn chị H. được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Kết quả giám định cho thấy, chị H. bị tổn tương cơ thể 34%. Chị H. yêu cầu Đạo phải bồi thường hơn 60 triệu đồng.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Đạo mức án 5 năm tù giam, buộc bị cáo phải bồi thường cho nạn nhân 36 triệu đồng.

T.Nhung